Người dùng iPhone 13 không cần phải mua ốp lưng

iPhone 13 được bảo vệ bằng kính Ceramic Shield, có khả năng chống chịu va đập tốt hơn nên việc đeo ốp là không cần thiết.

Lo lắng điện thoại bị vỡ, biên tập viên Sareena Dayaram của CNET đeo những chiếc ốp lưng dày cộm cho iPhone trong nhiều năm. Tuy nhiên, cô phát hiện ra việc không đeo ốp giúp cho trải nghiệm sử dụng chiếc điện thoại tốt hơn nhiều.

Sau khi tháo ốp, người dùng được trải nghiệm vuốt trực tiếp từ cạnh viền mà không bị cản trở, máy nhẹ và cảm giác cầm nắm thoải mái hơn. Bên cạnh đó, chủ nhân được trực tiếp nhìn ngắm chiếc máy với màu sắc thật.

Người dùng iPhone 13 không cần phải mua ốp lưng

Ngành sản sản xuất ốp lưng cho iPhone có giá trị hàng tỷ USD. Ảnh: CNET

Trên các diễn đàn, nhiều người dùng cũng bày tỏ sự ủng hộ với việc sử dụng iPhone không có ốp. “Chiếc iPhone 12 này quá lộng lẫy để bị che giấu đi”, một người dùng Reddit bình luận. Trong khi đó, một tài khoản khác cho rằng nếu cảm thấy bất an, chủ nhân nên mua thêm gói bảo hành Apple Care. Đồng thời, lớp kính Ceramic Shield rất có khả năng chống va đập rất tốt.

“Bạn không bỏ tiền mua một chiếc BMW và che bằng lớp cao su đen phải không? Bạn cũng sẽ không mua một chiếc ví Prada, sau đó bọc trong một lớp màng màu hồng để chắc chắn không có góc nào bị trầy xước?”, Cựu cộng tác viên của CNET , Chris Matyszczyk nói.

Bên cạnh đó, nền công nghiệp sản xuất ốp bảo vệ có giá trị hàng tỷ USD và ngày càng tăng trưởng dựa trên số điện thoại được bán ra. Đặt iPhone trong một chiếc ốp trở thành quy chuẩn chung trên toàn cầu. Chiến lược quảng cáo của nhãn hàng thuyết phục người dùng rằng việc đeo ốp bảo vệ cho iPhone là cần thiết.

Đồng thời, có rất nhiều sự lựa chọn ốp lưng trên thị trường. Có sản phẩm giúp chống va đập mạnh. Những cái khác chỉ dùng để trang trí. Trào lưu này xuất phát từ việc mọi người không muốn lãng phí thời gian và tiền bạc để sửa chữa iPhone. Tuy nhiên, trải nghiệm sử dụng iPhone sẽ tốt nhất khi dùng trần.

Trong những năm gần đây, Apple đầu tư hàng tỷ USD vào việc nghiên cứu và thiết kế sản phẩm. Một trong những nâng cấp đáng chú ý nằm ở ngoại hình và khả năng chống chịu của thiết bị. Trong một bài thử nghiệm của CNET, lớp kính Ceramic Shield của iPhone 12 không bị vỡ khi thả rơi nhiều lần từ độ cao 2,7 m.

Ngoài ra, đeo ốp không đảm bảo ngăn được việc điện thoại bị hỏng hóc. Trên thực tế, có nhiều chiếc iPhone bị vỡ màn hình khi đang đeo ốp lưng. Ở phần đánh giá của những chiếc ốp lưng chống sốc trên Amazon, có những người dùng cho biết máy bị hỏng ngay từ tuần đầu tiên sử dụng sản phẩm.

Việc sử dụng máy trần sẽ giúp máy mỏng và nhẹ hơn. Bên cạnh đó, tính năng chạm vào mặt lưng để điều khiển cũng đạt được độ chính xác cao khi không đeo ốp.

Dù bền hơn nhưng những chiếc iPhone mới khá trơn, khiến người dùng dễ làm rơi. CNET khuyên chủ nhân nên đeo ốp bảo vệ khi đến các môi trường khắc nghiệt như công trường, bãi biển.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast