Người Việt luôn thích iPhone to nhất

Doanh số của các mẫu iPhone sở hữu kích thước màn hình 6,7 inch tại Việt Nam đang vượt xa nhóm có màn hình nhỏ hơn ra mắt cùng thời điểm.

Theo The Verge , các mẫu smartphone 6,1 inch luôn nhận được sự ưa thích của người dùng trên thế giới trong 2 năm trở lại đây. Với cả 2 thương hiệu smartphone cao cấp là iPhone và Samsung Galaxy, các mẫu màn hình 6,1 inch đều bán chạy nhất.

Tuy nhiên tại Việt Nam, người dùng lại chuộng các mẫu smartphone có màn hình lớn, đặc biệt là dòng iPhone với kích thước màn hình 6,7 inch.

iPhone Pro Max chiếm thị phần cao nhất

Trong nhóm 10 smartphone mang về doanh thu cao nhất cho Thế Giới Di Động giai đoạn 6 tháng đầu năm, chuỗi bán lẻ này ghi nhận có tới 4 mẫu iPhone. Trong đó, iPhone 13 Pro Max góp mặt tới 2 lần với cả 2 phiên bản ở mức dung lượng 128 GB và 256 GB.

Cũng tại chuỗi này, 4 mẫu iPhone 13 series có tỷ lệ bán ra chênh lệch rõ rệt. Mẫu iPhone kích cỡ màn hình 5,4 inch chỉ chiếm 4%, 2 mẫu 6,1 inch có tỷ lệ ngang bằng nhau ở mức 12% và mẫu iPhone 6,7 inch chiếm tới 72%, cao nhất trong cả dòng.

Người Việt luôn thích iPhone to nhất

Dòng Pro Max luôn chiếm phần lớn thị phần bán ra với kích thước màn hình 6,7 inch. Ảnh: Xuân Sang.

Báo cáo 6 tháng đầu năm của FPT Shop cũng cho thấy 2 mẫu iPhone 13 Pro Max bản 128 GB và 256 GB đều nằm trong top 3 smartphone có lượng bán ra cao nhất về cả doanh số lẫn doanh thu, sau đó mới tới các mẫu iPhone 13, iPhone 13 Pro.

Còn theo ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện chuỗi cửa hàng CellphoneS, người Việt thường thích các sản phẩm iPhone có màn hình kích thước lớn nên dòng Pro Max luôn bán chạy nhất.

"Tại CellphoneS, tỷ lệ bán ra của 4 mẫu thuộc iPhone 13 series có sự chênh lệch khá lớn. Vào đợt mở bán iPhone 13 mini chiếm 5% doanh số, 2 mẫu iPhone 13 và iPhone 13 Pro chia đều 30%, trong đó iPhone 13 Pro Max chiếm tới 65% lượng máy bán ra”, ông Huy chia sẻ.

Ông Huy cũng tiết lộ thêm, trong suốt dòng đời sản phẩm, iPhone 13 Pro Max cũng thường xuyên chiếm tới 55% lượng máy bán ra.

“iPhone 13 Pro Max luôn ‘cháy’ hàng trong những tháng đầu mở bán, đặc biệt là màu Pacific Blue. Người Việt có xu hướng chọn các mẫu iPhone sở hữu màu sắc mới”, ông Tuấn Anh, đại diện chuỗi cửa hàng ShopDunk, tiết lộ.

iPhone 14 dễ thành công khi có tới 2 mẫu 6,7 inch

Chia sẻ với Zing , ông Nguyễn Thế Kha, đại diện FPT Shop, cho biết thị hiếu của người dùng Việt Nam luôn chuộng các mẫu máy màn hình lớn cùng những tính năng cao nhất.

Theo thống kê các mẫu smartphone bán chạy nhất hệ thống, iPhone Pro Max 6,7 inch luôn đứng đầu.

Chuỗi này ghi nhận iPhone 13 mini chỉ chiếm 2% tổng doanh số cả dòng, trong khi đó iPhone 13 và 13 Pro chiếm 34%. Mẫu máy bán chạy nhất trong iPhone 13 series theo thống kê của FPT Shop là 13 Pro Max với 64% doanh số.

“Việc Apple bỏ mẫu iPhone mini là điều đúng đắn”, ông Kha nhận định.

iPhone 14 series sẽ có tới 2 mẫu sở hữu kích thước màn hình 6,7 inch. Ảnh: The AppleHub.

Theo thông tin rò rỉ tới hiện tại, Apple sẽ giới thiệu 4 mẫu trong dòng iPhone 14 với tên gọi iPhone 14 (6,1 inch), iPhone 14 Pro (6,1 inch), iPhone 14 Max (6,7 inch) và iPhone 14 Pro Max (6,7 inch).

Như vậy, hãng sẽ loại bỏ mẫu iPhone mini, ra mắt tới 2 mẫu iPhone màn hình lớn với kích thước 6,7 inch. Theo 9to5mac , Apple đang đặt cược vào dòng điện thoại màn hình lớn và kỳ vọng doanh số sẽ khả quan hơn thế hệ trước.

Doanh số không ấn tượng của iPhone 12 mini và iPhone 13 mini có thể là lý do khiến Apple dừng đặt niềm tin vào iPhone cỡ nhỏ. Theo số liệu của CIRP, trong giai đoạn đầu ra mắt iPhone 12 mini lẫn iPhone 13 mini chỉ chiếm 3-6% doanh số.

Mặt khác, theo 9to5mac , nhiều người dùng cho biết họ vốn thích màn hình lớn 6,7 inch trên iPhone 12 Pro Max và iPhone 13 Pro Max nhưng lại quyết định chọn dòng 6,1 inch vì có mức giá rẻ hơn.

Khi đó, iPhone 14 Max sẽ trở thành giải pháp cho họ, vì thiết bị này chắc chắn sẽ có mức giá rẻ hơn so với dòng Pro Max. Đương nhiên, đi kèm với giá tiền, iPhone 14 Max cũng sẽ có một vài khác biệt nhỏ so với thiết bị cao cấp nhất của dòng iPhone 14.

Dòng iPhone mới ra mắt tháng 9 năm nay được chờ đợi nối tiếp thành công các phiên bản đi trước. Theo các tin đồn, iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro được người dùng mong chờ với phần khuyết dạng lỗ tròn kết hợp viên thuốc. Về cấu hình, iPhone 14 và 14 Max nhiều khả năng vẫn dùng chip xử lý A15 Bionic giống iPhone 13. Trong khi đó, chip A16 sẽ dành cho bộ đôi Pro.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast