Nhà mạng vừa nói tăng tốc độ, cáp quang AAG lại đứt

Ngay sau khi các nhà mạng tuyên bố nâng cấp tốc độ cho người dùng Internet Việt Nam để thoải mái sử dụng các dịch vụ trực tuyến, cáp quang biển AAG lại tiếp tục đứt.

Nhà mạng vừa nói tăng tốc độ, cáp quang AAG lại đứt

Theo thông tin từ một số nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet, tuyến cáp quang biển AAG đã xảy ra sự cố vào lúc 20h30 ngày 2-4. Vị trí xảy ra sự cố nằm trên phân đoạn S1 thuộc nhánh cáp Việt Nam kết nối đi Hong Kong.

Nguyên nhân sự cố vẫn chưa được xác nhận. Trung tâm vận hành tuyến cáp vẫn đang tìm hiểu nên chưa thể có biện pháp cũng như thời điểm khắc phục sự cố.

Các nhà mạng có khai thác dung lượng băng thông Internet trên tuyến cáp AAG đều cho biết đã triển khai ngay các biện pháp san tải nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến tốc độ truy cập của người dùng Việt Nam.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ , tốc độ truy cập đã bị ảnh hưởng không nhỏ, nhất là vào thời điểm tối 2-4, kết nối đi các dịch vụ quốc tế khá chập chờn.

Trước đó, tuyến cáp quang AAG đã liên tục gặp sự cố từ cuối năm 2019, và mãi đến ngày 2-3-2020 mới được khôi phục hoàn toàn.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast