Nhiều dòng smartphone cao cấp giảm giá mùa thấp điểm

Kết thúc quý II, nhiều hãng smartphone đang tung ra đợt giảm giá mạnh nhằm kích cầu mua sắm từ người tiêu dùng và dọn đường đón các sản phẩm mới sắp được ra mắt.

Quý III hàng năm là giai đoạn thấp điểm của thị trường smartphone. Đây là khoảng thời gian cuối vòng đời của nhiều thiết bị, cũng là thời điểm các hãng dồn lực ra mắt sản phẩm mới.

Vì vậy, các nhà sản xuất đang tung ra nhiều đợt giảm giá sâu để đẩy nhanh lượng hàng tồn, tăng doanh số bán ra và dọn đường đón các dòng sản phẩm mới sắp ra mắt.

Thị trường smartphone cao cấp hạ nhiệt

Điển hình cho xu hướng giảm giá này, các mẫu smartphone cao cấp của Apple như iPhone 13 series hay dòng flagship của Samsung đều đang được các chuỗi bán lẻ giảm giá mạnh.

Vào khoảng cuối tháng 6, Apple đã kết hợp với đại lý tung ra đợt giảm giá mạnh đối với tất cả các dòng iPhone hiện hành. Cụ thể, iPhone 13 giảm từ 25 triệu đồng xuống 22 triệu đồng, còn iPhone 13 Pro giảm giá từ 28 xuống còn 25 triệu đồng.

iPhone 13 Pro Max, dòng máy đóng góp doanh thu tốt nhất cho nhiều đại lý, cũng được giảm giá từ 35 triệu đồng xuống còn khoảng 28 triệu.

Nhiều dòng smartphone cao cấp giảm giá mùa thấp điểm

Tại Việt Nam, iPhone 13 series là dòng sản phẩm đưa lại doanh thu tốt nhất cho các đơn vị bán lẻ. Ảnh: Apple.

Tương tự dòng iPhone 12 cũng giảm giá tuỳ mẫu máy so với mức giá niêm yết trước đó. Đặc biệt, các model dung lượng 512 GB được giảm mạnh tới gần 10 triệu đồng.

Không chỉ riêng Apple, các mẫu smartphone cao cấp của Samsung cũng đang bước vào cuối vòng đời. Hai mẫu Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 đang được giảm giá mạnh trong giai đoạn thấp điểm này.

Với Galaxy Z Fold3, mức giá trên thị trường cũng giảm khoảng 4 triệu đồng, xuống 31 triệu đồng. Mẫu Z Flip3 cũng giảm gần 8 triệu đồng, chỉ còn 17,4 triệu đồng.

“Do đây là đợt hàng cuối cùng nên sản phẩm sẽ bị giới hạn số lượng và bán ra độc quyền tại chuỗi. Dự kiến với mức giá giảm sốc, sản phẩm sẽ nhanh chóng hết hàng bất chấp đối thủ lớn là iPhone 13 Pro Max với mức giá đang xấp xỉ 32 triệu”, đại diện CellphoneS chia sẻ với Zing .

Cũng theo vị này, sản phẩm Z Fold4 và Z Flip4 sắp ra mắt vào tháng 8 có thể sẽ không có nhiều thay đổi nhiều về thiết kế nên nhiều người sẽ chọn Fold3 với mức giá hợp lý.

“Trong suốt vòng đời doanh số dòng Z thế hệ 3 đã tăng trưởng trên 500% so với thế hệ trước. Điều này giúp Samsung củng cố hơn vị trí trong phân khúc cao cấp vốn chỉ có Apple và Samsung độc chiếm”, đại diện chuỗi bán lẻ này khẳng định.

Nhiều dòng smartphone cao cấp giảm giá mùa thấp điểm

Nhiều phiên bản màu của bộ đôi smartphone gập “cháy hàng” sau một tháng ra mắt. Ảnh: Lâm Viên.

“Hai mẫu Z Fold3 và Z Flip3 chuẩn bị được giảm tới 50%. Đặc biệt mẫu Z Flip3 mức chỉ còn từ 13 triệu đồng đến 15 triệu đồng. Đây là lần giảm giá mạnh của hãng trước khi các sản phẩm kế nhiệm ra mắt vào tháng 8 tới", đại diện SamCenter chia sẻ.

Theo chuỗi bán lẻ này, hiện đã có hàng trăm người đăng kí mua 2 mẫu flagship màn hình gập vào ngày giảm giá vào cuối tuần.

Smartphone cao cấp vẫn là “mỏ vàng”

Theo thống kê tại các chuỗi bán lẻ, iPhone và các dòng flagship Samsung vẫn luôn là sản phẩm đóng góp rất lớn vào doanh thu. Tại Thế Giới Di Động, trong danh sách tỷ trọng doanh thu, Apple chiếm tới 4 mẫu. Cụ thể, iPhone 13 Pro Max 128 GB và iPhone 13 Pro Max 256 GB đứng đầu bảng về doanh thu mang về cho nhà bán lẻ.

Với FPT Shop, 3 mẫu thuộc iPhone 13 series là iPhone 13 128 GB, iPhone 13 Pro Max 128 GB, iPhone 13 Pro Max 256 GB cũng dẫn đầu về đóng góp doanh thu. Kết quả kinh doanh tại các đại lý như Di động Việt, CellphoneS cũng tương tự, phản ánh tầm quan trọng của iPhone với doanh thu các chuỗi tại thị trường Việt Nam.

Nhiều dòng smartphone cao cấp giảm giá mùa thấp điểm

Samsung đang là hãng dẫn đầu về smartphone màn hình gập. Ảnh: TecMundo

Ở phân khúc cao cấp, bên cạnh Apple, Samsung cũng là cái tên có đóng góp đáng kể. Theo chia sẻ của đại diện CellphoneS, Samsung vẫn là công ty áp đảo về doanh thu ở thị trường smartphone cao cấp. Hãng điện thoại Hàn Quốc đang có nhiều mẫu đáng chú ý như dòng Galaxy S22, Galaxy Z Flip3 ở phân khúc 20 triệu đồng, hay Galaxy Z Fold3, ở phân khúc trên 30 triệu.

“Hiện tại Samsung đang là hãng dẫn đầu về smartphone màn hình gập. Tại Việt Nam, tổng số sản phẩm màn hình gập mà hãng đã bán được lên tới hơn 100.000 thiết bị”, đại diện SamCenter tiết lộ.

Cũng trong đợt giảm giá, vị này cho biết dòng Z Flip3 đang bán tốt hơn Z Fold3. Trong vòng 30 ngày trở lại đây, Z Flip chiếm tới 63% doanh số bán ra, gấp đôi so với mẫu smartphone gập còn lại.

Nhiều dòng smartphone cao cấp giảm giá mùa thấp điểm
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast