Nhiều người dùng iPhone từng tìm cách chuyển sang Android

Theo số liệu của Apple, hơn 1/4 người dùng xem xét chuyển từ iPhone sang thiết bị khác ngay trước thời điểm iPhone 12 ra mắt.

Tài liệu công bố tại phiên tòa xử vụ kiện chống độc quyền giữa Apple và Epic Games cho thấy, khoảng 12- 26% người dùng iPhone tìm cách chuyển sang thiết bị khác trong thời gian từ quý III/2019 đến quý III/2020.

Apple tránh đề cập đến Android, nhưng có lẽ, không còn lựa chọn nào khác ngoài thiết bị chạy trên nền tảng do Google phát triển.

Nhiều người dùng iPhone từng tìm cách chuyển sang Android

Ngay trước khi iPhone 12 ra mắt, hàng loạt người dùng tìm cách chuyển sang Android. Ảnh: XDA

Số liệu này có được từ nghiên cứu thị trường của Apple, thể hiện mức độ “trung thành” của người dùng ở giai đoạn 2019-2020.

Cụ thể, trong quý III/2019, 19% người dùng cho biết sẽ chuyển từ iPhone sang thiết bị khác. Tuy nhiên, tỷ lệ này tăng nhanh trong 6 tháng đầu năm 2020, lên hơn 25%. Điều đó chứng tỏ hàng loạt người dùng quyết định từ bỏ iOS, chuyển sang Android ngay trước khi iPhone 12 ra mắt.

Android Authority nhận định một phần lý do người dùng tìm kiếm thiết bị thay thế iPhone có thể vì ảnh hưởng của đại dịch đến khả năng kinh tế. Một số smartphone Android rẻ hơn iPhone, đặc biệt với những người dùng không thường xuyên sử dụng các dịch vụ của Apple.

Bất chấp số liệu gây sốc này, lòng trung thành với iPhone đã tăng lại mức 88% vào quý III/2020, một phần nguyên nhân đến từ thành công của iPhone 12.

Dòng sản phẩm này trở thành thiết bị sinh lời cao nhất của vào đầu năm 2021. Trong danh sách smartphone bán chạy nhất thế giới quý I/2021 do Counterpoint công bố, bộ 3 iPhone 12 chiếm vị trí đầu tiên.

Ở chiều ngược lại, Android Authority cho rằng người dùng Android cũng không trung thành với nền tảng này.

Theo một cuộc thăm dò trên trang web, gần 1/4 độc giả chọn chuyển sang iPhone nếu được tặng miễn phí, chỉ 43% khẳng định vẫn ở lại với thiết bị chạy hệ điều hành di động của Google.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast