Những cách bảo vệ trẻ an toàn trên TikTok

Từ nay, cha mẹ có thể kết nối tài khoản TikTok của mình với tài khoản của con để kiểm soát những thông tin mà trẻ tiếp nhận.

Những cách bảo vệ trẻ an toàn trên TikTok

Việc nuôi dạy trẻ trưởng thành trong môi trường số chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nhiều bậc phụ huynh cảm thấy họ luôn phải cố gắng tìm hiểu để bắt kịp những thay đổi liên tục của công nghệ và những ứng dụng mà con họ đang sử dụng.

TikTok là một trong những nền tảng được giới trẻ Việt Nam sử dụng nhiều nhất mà trong đó những người dùng là trẻ em dưới tuổi vị thành niên lại rất nhiều.

Nếu cũng đang lăn tăn về vấn đề này, người dùng có thể tham khảo một số cách để bé có thể vừa giải trí bằng mạng xã hội TikTok mà vẫn đảm bảo tính an toàn sau:

Quy định thời gian

Cha mẹ nên đặt ra quy định cụ thể thời gian trẻ nhỏ được truy cập ứng dụng này. Thời gian bao nhiêu là tùy nhận định của từng gia đình nhưng nên nằm trong khoảng 45 phút mỗi ngày.

Giải thích cho con về ứng dụng và đưa ra nguyên tắc sử dụng

Trước khi đưa ra những quy định sử dụng cho con trẻ, cha mẹ nên tìm hiểu và giải thích để trẻ hiểu rõ về ứng dụng mà mình đang sử dụng.

Hãy giải thích cho con về các quy định để bé hiểu rõ hơn về những gì mà con có thể và không thể chia sẻ trên nền tảng này.

Chuyển sang chế độ cá nhân

Tuy bản chất không phải là mạng xã hội nhưng các tính năng của TikTok cũng cho phép người dùng chia sẻ và tương tác qua lại với mọi người như các mạng xã hội khác.

Mặc định ban đầu của tài khoản TikTok thường là ở chế độ công khai, nghĩa là nội dung mà bé đăng có thể được tất cả mọi người xem.

Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi cài đặt này thành “Riêng tư”. Tính năng này cho phép bạn quản lý những người theo dõi, bình luận hoặc thích bài viết. Việc này sẽ tránh được việc có một số người có thể để lại những bình luận gây tổn thương hoặc lời lẽ xúc phạm gây ảnh hưởng đến tâm trí trẻ.

Kết nối tài khoản của con với tài khoản của mình qua tính năng gia đình thông minh

Tính năng gia đình thông minh được TikTok cập nhật hồi đầu tháng 11. Tính năng này cho phép cha mẹ kết nối tài khoản TikTok của mình với con cái và thiết lập các chế độ điều khiển khác nhau, bao gồm:

Chế độ tìm kiếm: Trực tiếp quản lý hoạt động tìm kiếm của con về người dùng, hashtag, âm thanh và các nội dung trực tuyến. Chế độ bình luận: Quyết định đối tượng có thể bình luận trên video của con (mọi người, bạn bè hoặc không có ai). Khả năng hiển thị: Quyết định chế độ riêng tư hoặc công khai đối với tài khoản của con. Video được thích: Quyết định đối tượng có thể xem các video mà con bạn đã thích.

Qua đó, các bậc phụ huynh có thể thấu hiểu kỹ càng và giúp quản lý hoạt động trên TikTok của con một cách hiệu quả hơn.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast