Những chiếc điện thoại "bé hạt tiêu" nhất quả đất

Nhỏ nhưng có võ, những chiếc điện thoại này vẫn được trang bị ít nhất là những tính năng cơ bản để phục vụ người dùng.

1. Willcom WX06A

nhung chiec dien thoai be hat tieu nhat qua dat

Đến từ Nhật Bản, Willcom WX06A hiện được coi là chiếc điện thoại có kích thước nhỏ nhất trên thế giới với thông số cụ thể là 32 x 70 x 10,7 mm và chỉ nặng đúng 32 g. Vì kích thước "hạt tiêu" này, máy không được tích hợp camera và chỉ có dung lượng pin đủ để đàm thoại trong 2 giờ liên tục. Tuy nhiên, Willcom WX06A vẫn có thể đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của một chiếc điện thoạinhư gọi điện, nhắn tin và "check" email.

Ở thời điểm hiện tại, Willcom WX06A chỉ được bán tại "đất nước mặt trời mọc" và có ba phiên bản màu khác nhau, bao gồm đen, trắng và hồng.

2. Modu Mobile

nhung chiec dien thoai be hat tieu nhat qua dat

Trước khi bị Willcom WX06A đánh bại, The Modu Mobile từng được ghi vào sách kỉ lục Guinness với danh hiệu "điện thoại nhẹ nhất thế giới" vào năm 2013. Máy có trọng lượng chỉ hơn 40 g cùng "số đo ba vòng" đạt 72 x 37 x 7,8 mm. Vì kích thước nhỏ, Modu Mobile thậm chí còn không có cả một bàn phím... bình thường như cách chúng ta vẫn thấy.

3. NEC N930

nhung chiec dien thoai be hat tieu nhat qua dat

Trong số các thiết bị được nhắc đến trong bài viết này, NEC N930 có lẽ là chiếc điện thoại mà bạn có thể dễ dàng mua được nhất. Có kích thước lớn hơn chiếc Modu Mobile khá nhiều (85,5 x 54 x 11,9 mm) tuy nhiên thực tế thì NEC N930 chỉ có trọng lượng tương đương (72 g). Nhờ thiết kế đẹp, NEC N930 đạt được doanh số bán ra tương đối tốt.

4. Xun Chi 138

nhung chiec dien thoai be hat tieu nhat qua dat

Xun Chi 138 cũng là một chiếc điện thoại có thân máy lọt thỏm trong lòng bàn tay của bạn. Điểm thú vị nhất của chiếc điện thoại này nằm ở việc nó sở hữu màn hình cảm ứng cùng khả năng nhận diện chữ viết tay. Khi màn hình của máy quá nhỏ để hiển thị đầy đủ bàn phím cảm ứng, công nghệ này giúp người dùng dễ dàng nhập liệu hơn. Xun Chi 138 hiện cũng chỉ được bán tại Trung Quốc và khá được người dùng nước này yêu thích.

5. LG Migo

nhung chiec dien thoai be hat tieu nhat qua dat

Đối với những ai thích một chiếc điện thoại nhỏ nhắn nhưng vẫn đáp ứng được những nhu cầu cơ bản, LG Migo là một lựa chọn thú vị. Nặng trên dưới 70 g, Migo được nhà sản xuất trang bị tính năng nghe/ gọi/ nhắn tin trong một thân máy thiết kế khá lạ mắt và khá... trẻ con. Chỉ tính riêng trong danh sách này, LG Migo đã "thua kém" khá nhiều về kích thước cũng như cân nặng với nhiều cái tên, tuy nhiên nó được coi là chiếc điện thoại nhỏ nhất đến từ một hãng sản xuất nổi tiếng trên thế giới.

6. Haier Elegance

nhung chiec dien thoai be hat tieu nhat qua dat

Có thể bạn chưa biết, đây chính là chiếc điện thoại giữ danh hiệu điện thoại nhẹ nhất thế giới trước chiếc Modu Mobile với kích thước 91 x 35 x18 mm và trọng lượng 64 g. Dày hơn Modu Mobile gấp đôi nhưng Haier Elegance vẫn làm không ít người sửng sốt với thiết kế nhỏ nhắn của mình.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast