Những sản phẩm Apple có thể ra mắt trong năm 2022

iPhone 14, MacBook Air M2 hay AirPods thế hệ 2 là những thiết bị có thể được Apple ra mắt trong phần còn lại của năm 2022.

Apple đã khởi đầu một năm bận rộn khi ra mắt loạt thiết bị như iPhone SE thế hệ thứ 3, máy tính Mac Studio và màn hình Studio Display. Theo Bloomberg , 2022 là năm sôi động nhất của Táo khuyết với lượng sản phẩm mới nhiều hơn các năm trước, trải dài các dòng từ iPhone, iPad, Mac Pro, Apple Watch...

Sau sự kiện ra mắt vào tháng 3, đây là những thiết bị được người dùng chờ đón từ Apple trong phần còn lại của năm 2022 do trang 9to5mac tổng hợp.

MacBook Air 2022

Một trong những thiết bị được nhiều người chờ đón là MacBook Air 2022. Tin đồn dự đoán sản phẩm sẽ có thiết kế mới, các cạnh phẳng giống MacBook Pro thay vì vát cong như những thế hệ trước. Xuất hiện từ phiên bản đầu tiên, khung của MacBook Air được vát từ trên xuống để đánh lừa thị giác, tạo hiệu ứng mỏng hơn thực tế.

Tháng 8/2021, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cho biết MacBook Air 2022 sẽ có nhiều màu sắc tương tự iMac M1. Những thay đổi khác trong thiết kế gồm bàn phím, viền màn hình màu trắng thay vì đen, phía trên màn hình là dải khuyết cho webcam. Bàn phím của máy sẽ trang bị cảm biến vân tay Touch ID trong vòng tròn.

Ảnh dựng của MacBook Air 2022 dựa trên tin đồn. Ảnh: 9to5mac

Về cấu hình, MacBook Air 2022 có thể trở thành máy tính đầu tiên của Apple trang bị chip xử lý M2. Tương tự M1, chip M2 sử dụng cấu trúc SoC (System on Chip), gồm CPU, GPU, RAM và bộ xử lý thần kinh tích hợp trên một bảng mạch.

Theo Bloomberg , CPU của M2 có số nhân tương tự M1, trong khi chip đồ họa (GPU) gồm tùy chọn 9 hoặc 10 nhân, tăng nhẹ so với 7 hoặc 8 nhân. Do là phiên bản tiêu chuẩn, hiệu năng của M2 sẽ thấp hơn M1 Max hay M1 Ultra.

MacBook Air 2022 có thể ra mắt vào giữa năm nay với giá từ 999 USD, đắt hơn so với thế hệ hiện tại. Theo 9to5mac , Táo khuyết được cho đang phát triển phiên bản giá rẻ của MacBook Pro 13 inch cũng với chip M2 nhưng chưa rõ thời điểm ra mắt.

Mac Pro với chip M-series

Sau thành công với M1 trên MacBook và iMac, Apple sắp đưa chip xử lý tự phát triển lên Mac Pro, dòng máy tính cao cấp nhất của hãng. Khi ra mắt Mac Studio với chip M1 Ultra tại sự kiện tháng 3, Phó chủ tịch Kỹ thuật Phần cứng John Ternus xác nhận kế hoạch trình làng Mac Pro với chip M-series vào “một ngày khác”.

Theo Bloomberg , kích thước của Mac Pro 2022 sẽ nhỏ hơn 50% so với Mac Pro 2019 dùng CPU Intel. Máy có thể trang bị CPU với 20 hoặc 40 nhân, gồm 16-32 nhân hiệu năng cao và 4-8 nhân tiết kiệm năng lượng. GPU trên thiết bị sẽ có các tùy chọn 64 hoặc 128 nhân. Như vậy, Apple có thể ghép ít nhất 4 chip M1 Max, hoặc 2 chip M1 Ultra trên Mac Pro 2022.

iMac 24 inch dùng chip M2

Vào tháng 2, phóng viên Mark Gurman của Bloomberg cho biết Apple đang phát triển iMac 24 inch với chip M2 để ra mắt vào cuối năm. Ngoại hình của máy có thể tương tự phiên bản dùng chip M1 được ra mắt cách đây một năm.

iMac 24 inch có thể được nâng cấp với chip M2 trong năm nay. Ảnh: The Verge

Hiện tại, nhiều người đang chờ đợi bản nâng cấp của iMac 27 inch với chip M1. Trước đó, phiên bản dùng CPU Intel đã bị ngừng bán sau khi Mac Studio và Studio Display được ra mắt. Tuy nhiên, nguồn tin của 9to5mac cho biết Apple không có kế hoạch trình làng iMac 27 inch phiên bản mới trong tương lai gần. Tất nhiên, vẫn có khả năng bản nâng cấp cho thiết bị sẽ ra mắt trong những năm tới.

iPad Pro 2022

Đầu năm 2021, dòng iPad Pro được nâng cấp với mạng 5G, chip xử lý M1, riêng bản 12,9 inch trang bị màn hình Mini LED. Không lâu sau, tin đồn về thế hệ kế tiếp của iPad Pro đã xuất hiện.

Theo Bloomberg , Apple đang phát triển bản nâng cấp cho iPad Pro với mặt lưng kính, hỗ trợ sạc không dây và sạc ngược. Tính năng này cho phép người dùng đặt những thiết bị khác như iPhone, AirPods và smartphone hỗ trợ chuẩn Qi lên mặt lưng của iPad Pro để sạc pin.

Tuy nhiên, thông tin mới nhất từ 9to5mac cho biết thay vì dùng cho toàn bộ mặt lưng, Apple sẽ chỉ sử dụng chất liệu kính cho logo Táo khuyết để hỗ trợ sạc không dây. Ngoài ra, màn hình Mini LED có thể trang bị trên cả mẫu 11 inch thay vì chỉ 12,9 inch như thế hệ hiện tại.

iPhone 14

Dòng iPhone 14 dự kiến ra mắt vào tháng 9. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán iPhone 14 sẽ có 4 phiên bản, nhưng chỉ còn 2 kích thước màn hình gồm 6,1 inch (iPhone 14, 14 Pro) và 6,7 inch (iPhone 14 Max, 14 Pro Max), đồng nghĩa iPhone mini với màn hình 5,4 inch bị loại bỏ. iPhone 14 Max sẽ có giá khoảng 900 USD, rẻ nhất trong các mẫu 6,7 inch từ trước đến nay.

iPhone 14 Pro có thể dùng lỗ khuyết tròn và viên thuốc thay cho dải đen như trước. Ảnh: MacRumors

Theo Kuo, iPhone 14 và 14 Max có thiết kế tương tự dòng iPhone 13 tiêu chuẩn với cạnh nhôm phẳng, màn hình vẫn có dải khuyết cho hệ thống TrueDepth. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro sẽ loại bỏ dải khuyết mặt trước, thay bằng lỗ tròn và viên thuốc.

Camera trước trên 4 mẫu iPhone 14 có thể bổ sung tính năng lấy nét tự động. Trong khi đó, camera sau của bộ đôi iPhone 14 Pro có độ phân giải tăng từ 12 MP lên 48 MP, thân máy sẽ dày hơn để cụm camera không còn lồi.

Về cấu hình, nhiều tin đồn cho rằng iPhone 14 và 14 Max vẫn dùng chip xử lý A15 Bionic giống iPhone 13. Trong khi đó, chip A16 sẽ dành cho bộ đôi Pro. Đối tác TSMC được cho vẫn sử dụng tiến trình 5 nm với một số cải tiến để sản xuất chip A16 thay vì 3 nm.

Apple Watch Series 8

Dòng Apple Watch được dự đoán sẽ có nâng cấp lớn trong năm nay. Theo Kuo, Apple có thể ra mắt 3 phiên bản của Apple Watch Series 8, Apple Watch SE thế hệ thứ 2 và một phiên bản với thiết kế bền bỉ cho các hoạt động thể thao.

Về tính năng, Apple Watch Series 8 có thể bổ sung cảm biến đo nhiệt độ cơ thể, giúp theo dõi thêm nhiều thông số khi tập thể thao. Trong khi đó, WSJ cho biết Apple lên kế hoạch phát triển tính năng đo huyết áp, theo dõi giấc ngủ chuyên sâu và đo đường huyết cho các mẫu Apple Watch tiếp theo, nhưng chưa rõ có xuất hiện trên Series 8 hay không.

Apple Watch Series 8 sẽ tập trung vào những tính năng theo dõi sức khỏe và tập thể thao. Ảnh: Pocket-lint

AirPods Pro thế hệ 2

Một phụ kiện được chờ đón khác là AirPods Pro thế hệ thứ 2. Tin đồn cho biết mẫu tai nghe không dây sắp ra mắt sẽ tập trung vào tính năng theo dõi sức khỏe, sở hữu thiết kế mới, loại bỏ phần nhô ra khỏi củ tai.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2021, Phó chủ tịch Công nghệ Kevin Lynch tiết lộ khả năng sử dụng AirPods Pro để thu thập nhiều dữ liệu khác nhau nhằm theo dõi chỉ số sức khỏe. Theo Bloomberg , Apple đang gặp khó khi muốn loại bỏ phần nhô ra khỏi củ tai, cần đảm bảo các tính năng như nghe âm thanh từ môi trường, chip H1 và chống ồn hoạt động bình thường.

Những sản phẩm Apple có thể ra mắt trong năm 2022
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast