Quốc gia nào có tốc độ Wifi nhanh nhất thế giới?

Quốc gia có tốc độ Wi-Fi nhanh nhất là Lithuania đạt 16,6 Mbps, tiếp theo đó là Singapore với tốc độ wifi đạt 15,1 Mbps.

Công nghệ Wi-Fi đã tồn tại từ khoảng 2 thập kỷ nay, tuy nhiên, nhu cầu về truy cập Wi-Fi công cộng tốc độ cao thì mới bùng nổ trong ít năm gần đây. Trên thế giới hiện có hàng triệu điểm phát Wi-Fi công cộng để người dùng dễ dàng truy cập vào; và theo dự đoán của các chuyên gia, số điểm phát hứa hẹn sẽ tăng lên 300 triệu điểm trên toàn cầu vào năm 2018. Cùng với nhu cầu tăng số lượng điểm phát, nhu cầu tốc độ Wi-Fi của những điểm này cũng tăng lên để người dùng có thể stream video mượt mà cũng như download hay upload lượng lớn dữ liệu từ nhiều thiết bị.

Có khá nhiều công ty đang tìm cách cung cấp hạ tầng và công nghệ cần thiết để đáp ứng nhu cầu đó - từ các nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) truyền thống, cho đến các công ty cung cấp phần cứng, bảo mật và nhiều phần khác của thị trường internet không dây. Rất nhiều các công ty trong số này đến từ Mỹ, tuy nhiên, Mỹ không phải là quốc gia nằm trong top các quốc gia có tốc độ Wi-Fi công cộng nhanh nhất. Quốc gia này chỉ đứng thứ 19 trong danh sách, theo thống kê của RottenWifi; còn dưới đây là 5 nước đứng đầu bảng khi xét về mặt này trong năm 2016.

Lithuania (16,6 Mbps)

quoc gia nao co toc do wifi nhanh nhat the gioi

Lithuania là nước đứng đầu trong bảng thống kê quốc gia có tốc độ wifi nhanh nhất

Đứng đầu trong bảng thống kê quốc gia có tốc độ Wi-Fi công cộng nhanh nhất là Lithuania, với tốc độ download trung bình đạt 16,6 Mbps. Quốc gia bé nhỏ ở vùng Baltic này có vẻ như rất tập trung vào chiến lược quảng bá hình ảnh của mình nhằm thu hút đầu tư nước ngoài; và tăng tốc độ truy cập Wi-Fi công cộng chính là một trong những cách khá tốt để làm điều đó.

Singapore (15,1 Mbps)

quoc gia nao co toc do wifi nhanh nhat the gioi

Singapore đã liên tục tìm cách tăng tốc độ Wi-Fi công cộng trong những năm qua

Singapore đã liên tục tìm cách tăng tốc độ Wi-Fi công cộng trong những năm qua, và điều đó giúp quốc gia này ngày càng chiếm được vị trí cao. Đây là điều dễ hiểu khi mà đảo quốc nằm giữa Malaysia và Indonesia này đã trở thành trung tâm công nghệ và tài chính của khu vực. Chính phủ Singapore đã thiết lập một chương trình có tên "Wireless@SG" để cung cấp Wi-Fi công cộng miễn phí thông qua hàng ngàn điểm truy cập trên cả nước. Hồi năm ngoái, chính phủ cũng công bố sẽ nâng cấp điểm phát Wi-Fi lên tốc độ cao hơn và tăng gấp đôi số điểm phát lên 20.000 điểm vào năm 2018.

Thụy Sĩ (13,8 Mbps)

quoc gia nao co toc do wifi nhanh nhat the gioi

Thụy Sỹ

Thụy Sĩ là quốc gia rất quan tâm tới Wi-Fi công cộng. Dân địa phương và khách du lịch có thể truy cập internet ở các khu vực công cộng như công viên, bãi biển, bảo tàng, quảng trường, cũng như nhiều nơi khác.

Đan Mạch (12 Mbps)

quoc gia nao co toc do wifi nhanh nhat the gioi

Đan Mạch đang muốn mở rộng độ phủ Wi-Fi công cộng thông qua một ý tưởng cho phép hàng ngàn các cột đèn trên khắp quốc gia này kết nối với các dịch vụ thay vì chỉ có nhiệm vụ là chiếu sáng. Được công bố vào năm 2014, ý tưởng táo bạo và có tầm nhìn xa này sẽ giúp các cột đèn chiếu sáng biết được sắp tới sẽ có những người đạp xe đạp đi qua chúng để tăng độ sáng cho phù hợp. Chúng cũng sẽ kiêm luôn chức năng điểm phát Wi-Fi công cộng. Chương trình này hiện đang được thử nghiệm ở Copenhagen thông qua việc hợp tác với Cisco và là một phần trong kế hoạch xây dựng "thành phố thông minh" của Đan Mạch.

Anh (11,7 Mbps)

quoc gia nao co toc do wifi nhanh nhat the gioi

London, Anh

Dù nằm trong top 5 của danh sách, chính phủ Anh đang dự tính nâng cấp hạ tầng kết nối Wi-Fi công cộng, đặc biệt là ở thủ đô London, nhằm giữ vững vị thế "trung tâm tài chính" châu Âu. Các công ty đối tác đang tích cực cài đặt hàng trăm thiết bị như cột đèn… ở thành phố London trong 2017 để cung cấp kết nối tốt hơn cho khu vực. Những điểm phát này được cho sẽ có tốc độ lên tới 1 Gbps - nhanh hơn 100 lần tốc độ download trung bình ở Anh hiện nay.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast