Samsung Galaxy S10 có thể có cảm biến vân tay dưới màn hình

Theo trang tin The Bell (Hàn Quốc), Samsung muốn thêm một máy quét vân tay trong màn hình và nhận diện khuôn mặt 3D vào mẫu điện thoại cao cấp Galaxy S10.

Samsung Galaxy S10 có thể có cảm biến vân tay dưới màn hình

Ảnh minh họa. (Nguồn: PCMag India)

Cũng theo trang tin trên, Samsung vẫn chưa đặt yêu cầu với các nhà cung cấp làm máy quét mống mắt cho mẫu điện thoại mới này. Thay vì quét mống mắt, Galaxy S10 sẽ sử dụng nhận dạng khuôn mặt, trong khi máy quét vân tay trong màn hình sẽ cung cấp một cách dễ dàng hơn để mở khóa điện thoại.

Các mẫu điện thoại thông minh Samsung Galaxy hiện có máy quét vân tay ở mặt sau, đây là một tiện lợi nhẹ cho những người có bàn tay nhỏ (hoặc tay trái trên Galaxy S8). Tuy nhiên, nó lại trở nên bất tiện khi kích thước điện thoại tiếp tục tăng trong vài năm qua.

Samsung đang đầu tư rất nhiều để bắt kịp đối thủ Apple khi nhà sản xuất iPhone đã tung ra tính năng nhận diện khuôn mặt 3D trên iPhone X vào năm ngoái.

Mẫu điện thoại cao cấp Galaxy S9 hiện nay của Samsung, được coi là đối thủ cạnh tranh với iPhone X, lại không được trang bị tính năng nhận diện khuôn mặt như Face ID. Theo The Bell, Samsung đã hợp tác với Mantis Vision để cùng phát triển một thuật toán nhận diện khuôn mặt 3D cho mẫu điện thoại Galaxy S10.

The Bell cũng cho biết Galaxy S10 sẽ có màn hình 5,8 inch, trong khi Galaxy S10 Plus sẽ có màn hình 6,2 inch, phù hợp với kích thước hiện tại của S9 và S9 Plus.

Trong khi đó, theo tờ Korea Times, Galaxy S10 sẽ thực sự có ba phiên bản: hai mẫu 5.8 inch và một mẫu 6.2 inch. Sự khác biệt chính giữa các phiên bản là camera phía sau: phiên bản cơ bản nhất sẽ chỉ có một camera phía sau; phiên bản tiêu chuẩn sẽ có camera kép, và phiên bản cao cấp 6.2-inch sẽ có ba camera phía sau.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast