Samsung Galaxy Z Fold 3 có thể ra mắt vào tháng 5

Z Fold 3 sẽ được giới thiệu sớm hơn dự kiến để bù đắp cho sự thiếu vắng Galaxy Note ở phân khúc smartphone cao cấp.

Galaxy Note FE có thể là phiên bản cuối cùng của dòng smartphone màn hình lớn ra đời cách đây 10 năm. Một số tin đồn cho rằng Samsung sẽ thay thế bằng Galaxy Z Fold.

Theo Bloter , hãng công nghệ Hàn Quốc xác định điện thoại màn hình gập là sản phẩm chiến lược trong năm nay.

Samsung Galaxy Z Fold 3 có thể ra mắt vào tháng 5

Một bản dựng Galaxy Z Fold 3 dựa trên các tin đồn. Ảnh: Letsgo Digital

Samsung đã công bố kết quả tài chính cho quý IV/2020, trong đó, bộ phận Truyền thông Di động sụt giảm lợi nhuận so với cùng kỳ năm rồi do doanh số thấp hơn và chi phí tăng. Năm nay, công ty đang đặt hy vọng vào Galaxy S21, smartphone màn hình gập và điện thoại 5G.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc xác định chiến lược trọng tâm trên thị trường điện thoại cao cấp dựa vào Galaxy Z Fold và Flip.

Galaxy Z Fold đang được quảng cáo như một thiết bị giải trí và hướng đến hiệu quả làm việc, trong khi Flip dành cho thế hệ trẻ, đặc biệt là người nữ, những người muốn có một chiếc smartphone thời trang. Điều thú vị là Galaxy Z Flip được nam giới ưa chuộng gấp đôi so với nữ khi ra mắt.

Galaxy Z Fold 2 nhận được phản hồi của thị trường khá tốt, mặc dù có giá cao. Một số nguồn tin cho rằng phiên bản kế nhiệm của nó sẽ hỗ trợ bút S Pen.

Theo Bloter , Galaxy Z Fold 3 sẽ được công bố vào tháng 5 năm nay. Chưa rõ flagship này được trang bị SoC mới, tích hợp nền tảng đồ họa của AMD hay không.

Samsung Galaxy Z Fold 3 có thể ra mắt vào tháng 5

Samsung muốn dẫn đầu thị trường điện thoại màn hình có thể uốn cong. Ảnh: Letsgo Digital

Phone Arena cho rằng điện thoại gập đang có xu hướng phát triển, Samsung mong muốn nhanh chóng đi đầu phân khúc thị trường mới mẻ, nhiều tiềm năng này.

Theo dự đoán của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research , doanh số điện thoại màn hình gập sẽ tăng gần 8 lần, từ 700.000 chiếc năm ngoái lên 5,5 triệu chiếc trong năm nay.

Ngoài ra, Samsung cũng đang phát triển các điện thoại màn hình cuộn và trượt.

Phát biểu sau khi công bố báo cáo tài chính, Phó chủ tịch Samsung Display, Choi Kwon-young biết màn hình cuộn và trượt đầu tiên của hãng sẽ ra mắt trong năm nay.

“Rất khó để tiết lộ các lịch trình trung, dài hạn, nhưng chúng tôi đang xem xét một số yếu tố hình thức khác nhau và có kế hoạch giới thiệu chúng ra thị trường khi chất lượng đảm bảo", Seong Gu Kim, lãnh đạo cấp cao của Samsung Electro-Mechanics, chia sẻ thông tin tương tự.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast