Samsung ra mắt điện thoại 5G đầu tiên trên thế giới

Điện thoại 5G của Samsung có thể tăng tốc gấp 20 lần so với điện thoại dùng trên mạng 4G...

Samsung vừa chính thức ra mắt điện thoại 5G đầu tiên trên thế giới, cùng thời điểm Hàn Quốc triển khai mạng lưới 5G trên toàn quốc.

Là một trong những quốc gia có tỷ lệ sử dụng smartphone lớn nhất thế giới, Hàn Quốc chạy đua với Mỹ và Nhật để đưa vào triển khai dịch vụ 5G, với kỳ vọng công nghệ này sẽ tạo ra những đột phá trong các lĩnh vực như thành phố thông minh, ôtô tự lái và thúc đẩy nền kinh tế có tăng trưởng chậm nhất 6 năm vào năm 2018 của nước này.

Samsung ra mắt điện thoại 5G đầu tiên trên thế giới

Điện thoại Galaxy S10 5G của Samsung.

Samsung ra mắt điện thoại 5G đầu tiên trên thế giới

Điện thoại Samsung Galaxy S10 5G tại một cửa hàng SK Telecom ở Seoul ngày 5/4/2019 - Ảnh: AFP.

Giá Galaxy S10 5G bản 256GB là 1,39 triệu won (khoảng 1.200 USD). Phiên bản 512GB có giá 1,55 triệu won (khoảng 1.382 USD) tại thị trường Hàn Quốc.

Các màn hình thực tế ảo tương tác và robot trình diễn được trưng bày để giới thiệu tốc độ Internet di động mới nhất tại Hàn Quốc. Người dùng tỏ ra rất hào hứng với điều này đặc biệt là việc phát trực tiếp các game thể thao và các bài giảng tại trường đại học.

"Tôi thường xem rất nhiều video, phim và bài giảng", khách hàng Shim Ji-hye, 38 tuổi, cho biết. "Tôi hi vọng tốc độ nhanh hơn sẽ giúp tôi quản lý thời gian tốt hơn".

Một người dùng khác cho biết, anh ta rất hào hứng với nội dung thực tế ảo, bao gồm các trò chơi và cả các ứng dụng hẹn hò. Chuyên gia Lee Sang-yoon cho biết, với 5G, các nội dung thực tế ảo VR tương tác trong thời gian thực sẽ không còn độ trễ, "có thể thưởng thức nó ở độ phân giải và tốc độ tốt hơn".

Thương mại hóa 5G mang lại cho Hàn Quốc cơ hội phát triển công nghệ, đặc biệt với các thiết bị như xe tự hành và Internet vạn vật (IoT)...

Theo VnEconomy

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast