Samsung tạm dừng bán Note 7 ở Việt Nam, 1 đổi 1 cho người mua

Samsung Việt Nam cho biết tạm ngưng bán Note 7 để điểu tra nguyên nhân lỗi pin, đồng thời cam kết đổi máy mới cho khách hàng.

samsung tam dung ban note 7 o viet nam 1 doi 1 cho nguoi mua

Ông Koh Dong-jin, Giám đốc mảng kinh doanh thiết bị viễn thông di động, cúi đầu xin lỗi trong buổi họp báo hôm 2/9 - Ảnh: CNN

Samsung Vina vừa gửi đi thông báo cho biết ghi nhận đến ngày 1/9/2016, đã có 35 trường hợp được phản ánh từ người tiêu dùng trên toàn cầu về sự cố pin.

"Samsung đang thực hiện một quy trình điều tra nghiêm ngặt với các nhà cung cấp để xác định nguồn hàng bị ảnh hưởng trên thị trường. Tuy nhiên, vì sự an toàn của khách hàng là ưu tiên tuyệt đối của Samsung, chúng tôi quyết định tạm dừng bán các sản phẩm Galaxy Note 7", thông báo viết.

Đối với những khách hàng đã mua Galaxy Note 7, Samsung cho biết sẵn sàng đổi mới sản phẩm cho khách hàng trong thời gian sắp tới. Hãng "khuyến nghị khách hàng đã mua Galaxy Note 7 mang máy trực tiếp đến Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung gần nhất để được tư vấn".

Samsung Vina nói "rất tiếc về sự bất tiện này nhưng đây là hành động cần thiết nhằm đảm bảo việc mang đến cho khách hàng của Samsung những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất". Hãng nói hiện vẫn đang tiếp tục phối hợp và làm việc chặt chẽ với các đối tác của Samsung để đảm bảo quy trình đổi mới sản phẩm cho khách hàng diễn ra thuận tiện.

Trước đó, vào chiều 2/9, CNN cho biết Samsung sẽ thu hồi khoảng 2,5 triệu máy Samsung Galaxy Note 7 trên toàn cầu sau khi có những báo cáo về việc máy phát nổ khi đang sạc. CNN dẫn lời hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết trên toàn cầu, có khoảng 5 trường hợp Note 7 được báo đã phát hỏa khi đang sạc. Trong khi đó, Samsung thừa nhận đã nhận được cảnh báo về 35 trường hợp khắp toàn cầu. Cho đến nay, hãng tìm thấy 24 thiết bị gặp sự cố.

Cũng trong hôm qua, nhân viên truyền thông Samsung Vina khi trả lời ICTnews khẳng định Samsung Note 7 sẽ có hàng đợt hai vào ngày 9/9 như thông thường. Đợt hàng này nhằm giao cho các khách hàng đặt hàng sau ngày 12/8, trong khi đợt hàng ngày 19/8 là để giao cho khách đặt hàng từ 12/8 trở về trước. Samsung Note 7 được cho là quá hút hàng nên Samsung Vina phải cho ngưng đặt hàng từ hôm 12/8, thay vì kéo dài đến khoảng 19/8.

Samsung Galaxy Note 7 được Samsung giới thiệu lần đầu ở New York, Mỹ từ hôm 3/8 (giờ Việt Nam), sau đó chính thức giới thiệu tại Việt Nam hôm 10/8. Chiếc smartphone này sau đó được bán trong nước hôm 19/8, cùng thời điểm với khoảng 10 nước khác trên thế giới – điều này chưa có tiền lệ trước đây do Việt Nam thường sẽ phải bán máy sau một vài thị trường trọng điểm. Note 7 được nhiều nhà bán lẻ cho biết là smartphone Samsung được đặt mua nhiều nhất từ trước đến nay.

Samsung Note 7 giữ nguyên triết lý thiết kế của hãng như đã làm với dòng S7. Chiếc máy được thiết kế cong cả hai mặt trước sau, có khung kim loại, và là smartphone đầu tiên được trang bị kính Gorilla Glass thế hệ 5. Samsung cho biết mặt cong của kính trước có pha kim loại, chịu được lực rớt nhẹ.

samsung tam dung ban note 7 o viet nam 1 doi 1 cho nguoi mua

Những chiếc Samsung Note 7 trong lần ra mắt tại Việt Nam hôm 10/8 - Ảnh: H.Đ

Samsung Galaxy Note 7 được trang bị khả năng chống bụi, chống nước ở chuẩn IP68. Bên cạnh đó, chiếc máy được trang bị bút S Pen như các dòng Note trước, nhưng điểm đặc biệt là bút có thể viết lên máy khi ở trong nước. Tính năng này sẽ hữu dụng khi người dùng sử dụng máy trong phòng tắm, ở bể bơi, dưới trời mưa,...

Bên cạnh khả năng chống nước, chống bụi tiêu chuẩn IP68, chiếc máy mới của Samsung được trang bị camera khẩu độ f/1.7, độ phân giải 12MP, giúp chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn. So với độ phân giải 16MP trên S7 thì 12MP của Note 7 giống như "cải lùi", tuy nhiên Note 7 được ứng dụng công nghệ Dual Pixel nhằm tăng cường chất lượng ảnh. Note 7 đang bán tại Việt Nam với giá 18.990.000 đồng.

Theo ICTNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast