Smartphone 5G nào bán chạy nhất thế giới?

Thông tin từ Yonhap cho biết, trong nửa đầu năm 2020, Galaxy S20 Plus của Samsung Electronics là smartphone 5G bán chạy nhất thế giới tính theo doanh thu.

Smartphone 5G nào bán chạy nhất thế giới?

Galaxy S20 Plus là dòng smartphone được Samsung ra mắt thị trường vào tháng 2 vừa qua. Theo số liệu thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, trong nửa đầu năm 2020, doanh thu thị trường smartphone 5G đạt 34 tỷ USD, trong đó, Galaxy S20 Plus chiếm 9% doanh thu.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, Galaxy S20 Plus là sản phẩm được ưa chuộng nhiều nhất trên thế giới. Thiết bị này đang khá phổ biến tại Tây Âu, Hàn Quốc, Bắc Mỹ và nhiều thị trường quan trọng khác.

Smartphone 5G nào bán chạy nhất thế giới?

Bộ 3 smartphone 5G của Samsung bán chạy nhất nửa đầu năm 2020.

Strategy Analytics cho biết thêm, Galaxy S20 Ultra và S20 xếp thứ hai và ba trên thị trường với tỉ lệ doanh thu lần lượt là 8% và 5% tổng doanh thu toàn thị trường smartphone 5G, tiếp sau đó là 2 dòng smartphone 5G do Huawei sản xuất, đó là P40 Pro và Mate 30.

Strategy Analytics dự đoán danh sách các thương hiệu châu Á hàng đầu trên thị trường smartphone 5G sẽ thay đổi trong nửa sau 2020 do Apple đã tung ra dòng iPhone 12 hỗ trợ mạng 5G.

Tháng 10 vừa qua, Apple đã trình làng iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, tất cả đều hỗ trợ kết nối công nghệ 5G. Các chuyên gia tại Strategy Analytics dự đoán, iPhone 12 sẽ vượt qua đối thủ Samsung và Huawei trên phân khúc smartphone 5G.

Smartphone 5G nào bán chạy nhất thế giới?

iPhone 12 được kỳ vọng sẽ vượt các mẫu smartphone 5G của Samsung và Huawei.

“Chúng tôi cho rằng trong nửa cuối năm 2020, dòng sản phẩm iPhone 12 sẽ vượt các mẫu smartphone 5G của Samsung và Huawei. iPhone 12 5G sẽ mang lại hàng tỷ USD doanh thu trong vài tuần tới khi Giáng sinh và mùa mua sắm sắp bắt đầu. iPhone 12 sẽ nhanh chóng chiếm ngôi đầu trên thị trường smartphone 5G”, thông tin trên Strategy Analytics.

Các chuyên gia tại TrendForce nhận định, số lượng điện thoại thông minh sử dụng công nghệ 5G sẽ tăng mạnh vào năm tới nhờ do các nhà cung cấp bộ xử lý ứng dụng di động tung ra thị trường nhiều mẫu chipset 5G mới.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast