Smartphone màn hình gập đầu tiên thế giới có giá 1.300 USD

Trong khi sản phẩm của Samsung mới là tin đồn, một công ty khác đã trình làng smartphone màn hình dẻo, gập được làm đôi có tên Royale FlexPai.

Theo Phone Arena, Royole FlexPai là smartphone thương mại đầu tiên thế giới có thiết kế màn hình gập, cho phép thay đổi kích thước từ máy tính bảng về smartphone. Sản phẩm này có giá 1.300 USD, bắt đầu nhận đặt hàng và hứa hẹn được bán ra tại Trung Quốc từ tháng 12 tới. Dù Royale là một công ty có trụ sở tại California (Mỹ).

FlexPai được trang bị màn hình AMOLED kích thước 7,8 inch, tương đương với một máy tính bảng bảng cỡ nhỏ. Điểm đặc biệt là ở giữa màn hình có bản lề gập nhiều khớp để khi cần, máy có thể gập đôi lại rút gọn kích thước thành một smartphone có màn hình chỉ 4 inch. Cơ chế gập này có thể chịu được 200.000 lần sử dụng.

Smartphone màn hình gập đầu tiên thế giới có giá 1.300 USD

Với thiết kế độc đáo, FlexPei trông khác biệt nhiều so với smartphone thông thường khi camera được đặt dọc với màn hình. Nhưng nó vẫn có hệ thống camera kép với độ phân giải 16 và 20 megapixel. Cấu hình máy tương tự nhiều smartphone Android gần đây với chip Snapdragon 845 và RAM 6 GB, bộ nhớ 128 GB hoặc RAM 8 GB, bộ nhớ 256 GB, nằm trong phân khúc cao cấp. Pin có dung lượng 3.800 mAh và hỗ trợ sạc nhanh qua cổng USB-C.

Mẫu smartphone màn hình gập đôi đầu tiên thế giới chạy hệ điều Android 9 Pie với giao diện đã được tuỳ biến nhiều, mang tên WaterOS.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast