Smartphone quan trọng nhất của Samsung sắp ra mắt

Bộ đôi smartphone tầm trung Galaxy A53 và A73 được kỳ vọng sẽ giúp Samsung cạnh tranh với các thương hiệu của Trung Quốc.

Trong thông báo ngày 14/3, Samsung cho biết sẽ giới thiệu các mẫu smartphone mới thuộc dòng Galaxy A trong sự kiện có chủ đề “Awesome”. Trong đó, 2 sản phẩm Galaxy A53 và A73, phiên bản nâng cấp lần lượt của Galaxy A52 và A72 ra mắt cách đây 1 năm, được nhiều người dùng mong chờ.

Theo dữ liệu từ Counterpoint Research, Galaxy A đang là dòng điện thoại mang lại nguồn doanh thu lớn nhất cho Samsung. Cụ thể, trong năm 2021, dòng sản phẩm này chiếm tới 58% tổng doanh số mảng smartphone của công ty, so với 42% của các mẫu điện thoại khác.

Ngoài ra, quý II/2021 là thời điểm Galaxy A Series bán chạy nhất nhờ sự xuất hiện của Galaxy A52 và A72. Bộ đôi này được trình làng tại sự kiện Unpacked diễn ra vào tháng 3/2021.

Galaxy A đang là dòng điện thoại mang lại nguồn doanh thu lớn nhất cho Samsung. Ảnh: Counterpoint Research

Hiện tại, Galaxy A52 và A72 đều sở hữu cấu hình tốt, màn hình đẹp cũng như camera ấn tượng trong phân khúc tầm trung. Do đó, việc nhiều người dùng lựa chọn bộ đôi smartphone này cũng hoàn toàn phù hợp.

Chia sẻ với Zing, bà Liz Lee, chuyên gia phân tích cấp cao của Counterpoint Research , dòng Galaxy A khá được ưa chuộng tại các nước Bắc Mỹ, Tây Âu và Đông Âu. Bên cạnh đó, bà Lee cũng dự đoán rằng Galaxy A73 5G sắp được ra mắt sở hữu nhiều lợi thế, giúp Samsung cạnh tranh với các thương hiệu đến từ Trung Quốc.

“Các sản phẩm thuộc dòng Galaxy A nhận được sự chú ý rộng rãi trên toàn cầu. Nó có doanh số khá tốt ở các thị trường như Bắc Mỹ, Tây Âu, Đông Âu cũng như khu vực Mỹ La-tinh và Trung Đông. Bên cạnh cấu hình mới, các smartphone sắp được Samsung ra mắt, đặc biệt là A73 5G, rất quan trọng vì chúng sẽ cạnh tranh trực tiếp với hầu hết flagship giá rẻ đến từ các thương hiệu Trung Quốc”, chuyên gia phân tích Liz Lee trả lời Zing.

Theo một số nguồn tin rò rỉ gần đây, Galaxy A53 được trang bị màn hình 6,5 inch, chip xử lý Exynos 1280, tần số quét 120 Hz và có 4 camera chất lượng cao hơn phiên bản tiền nhiệm. Trong khi đó, Galaxy A73 sẽ có màn hình 6,7 inch với cạnh viền mỏng hơn so với A53, sử dụng chip Snapdragon 730G. Bộ đôi sản phẩm mới này nhiều khả năng sẽ hỗ trợ mạng 5G, tương tự nhiều smartphone tầm trung ra mắt gần đây.

Bên cạnh đó, theo The Verge, Galaxy A33 cũng sẽ được giới thiệu trong sự kiện ngày 17/3 của Samsung. Cấu hình của dòng sản phẩm sẽ giống với Galaxy A53, nhưng không được trang bị công nghệ mạng 5G.

Smartphone quan trọng nhất của Samsung sắp ra mắt
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast