Thái chuẩn bị đối phó biểu tình của phe "áo đỏ"

Lực lượng cảnh sát Thái Lan sẽ triển khai hơn 4.000 nhân viên thuộc 27 đơn vị tại thủ đô Bangkok nhằm đảm bảo an ninh khi phe "áo đỏ," do Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) cầm đầu, tổ chức biểu tình quy mô lớn vào ngày 12/3 tới.

Theo người đứng đầu lực lượng cảnh sát Hoàng gia Thái Lan - Tướng Wichean Potephosree, 11 đơn vị cảnh sát dưới quyền chỉ huy của Phó Tư lệnh cảnh sát Bangkok, Thiếu tướng Kririn Inkaew sẽ được triển khai tại Tòa nhà Chính phủ.

Các đơn vị khác sẽ được triển khai tại những địa điểm trọng yếu khác như: khu vực Tòa án Hình sự trên đại lộ Ratchaprasong, tượng đài Dân chủ, khu vực Tòa nhà Quốc hội. Ông Potephosree cũng cảnh báo lực lượng cảnh sát về khả năng có sự xúi giục của "bên thứ ba" nhằm gây bất ổn.

Phe "áo đỏ" lại chuẩn bị tổ chức biểu tình quy mô lớn vào ngày 12/3 tới. Nguồn: Demotix Images
Phe "áo đỏ" lại chuẩn bị tổ chức biểu tình quy mô lớn vào ngày 12/3 tới. Nguồn: Demotix Images

Trong khi đó, Liên minh Nhân dân vì dân chủ (PAD), còn gọi là phe “áo vàng” tại Thái Lan, ngày 4/3 cho biết lực lượng này có kế hoạch thu thập 20.000 chữ ký nhằm buộc tội Thủ tướng nước này Ahbisit Vejajiva thiếu trách nhiệm trong việc giải quyết tranh chấp lãnh thổ với nước láng giềng Campuchia.

Một thành viên chủ chốt của PAD, ông Prapan Koonmee cho biết, PAD sẽ sử dụng các phương tiện pháp lý để gây sức ép với Thủ tướng Ahbisit và chính phủ hiện nay.

Trong một diễn biến khác, một số lượng lớn vũ khí các loại đã bị đánh cắp khỏi một nhà kho quân đội tại quận Pran Buri thuộc tỉnh Prachuap Khiri Khan ở miền Nam Thái Lan.

Theo cảnh sát địa phương, số vũ khí bị mất bao gồm 130 súng trường M16, 10 súng phóng rocket RPG, 5 súng phóng lựu M79, 10 súng ngắn M-11, 4 súng máy M60, 4 súng trung liên hạng nhẹ M249 và một khẩu cối 60mm.

Vụ việc được phát hiện vào tối 3/3 khi sĩ quan chỉ huy Tiểu đoàn Bộ binh số 1 đi kiểm tra kho vũ khí.

Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan đã ra lệnh tiến hành điều tra vụ việc trên.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast