TikTok thử nghiệm hạn chế nội dung phân loại theo độ tuổi

TikTok đang nghiên cứu các biện pháp phân loại và hạn chế nội dung theo độ tuổi nhằm ngăn không cho các nội dung dành cho người lớn tiếp cận người dùng thanh thiếu niên trên nền tảng chia sẻ video ngắn của mình.

TikTok thử nghiệm hạn chế nội dung phân loại theo độ tuổi

Phát biểu tại một cuộc họp báo, đại diện TikTok chia sẻ, hãng này đang tiến hành một thử nghiệm nhỏ để tìm hiểu cách hạn chế các nội dung dành cho người lớn đối với tài khoản của người dùng nhỏ tuổi, có thể bởi chính những người dùng này hoặc cha mẹ và người giám hộ của họ.

Công ty thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc ByteDance cho biết, thử nghiệm được tiến hành dựa trên các loại tiêu chuẩn xếp hạng nội dung đã được sử dụng để phân loại phim và trò chơi điện tử.

Theo đó, TikTok sẽ thử nghiệm phương pháp giúp các nhà sáng tạo nội dung trên ứng dụng này xác định, liệu họ có muốn nội dung của mình chỉ được tiếp cận bởi người dùng lớn tuổi hay không.

Các nền tảng truyền thông xã hội đang được đặt dưới sự giám sát chặt chẽ về cách tiếp cận của họ đối với sức khỏe và sự an toàn của người dùng trẻ tuổi. Meta Platforms Inc, công ty mẹ của Facebook, Instagram và WhatsApp, đã bị các nhà lập pháp Mỹ chỉ trích vì kế hoạch phát triển một phiên bản Instagram dành riêng cho trẻ em.

Năm ngoái, một liên minh các tổng chưởng lý tiểu bang của Mỹ đã mở cuộc điều tra đối với Meta Platforms liên quan những tác hại tiềm ẩn mà ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram có thể gây ra đối với trẻ em.

TikTok cũng từng bị chỉ trích vì không kiểm soát các bài đăng chứa nội dung có thể gây ra chứng rối loại ăn uống. Công ty này đã cam kết cấm những nội dung như vậy, và cho biết sẽ tiến hành gỡ bỏ các bài đăng không phù hợp.

Theo Nhân dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast