Tin buồn cho người muốn mua iPhone 14

Theo thông tin từ các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple tại Việt Nam, hiện lượng hàng iPhone 14 trên thị trường vẫn chưa ổn định và chưa rõ bao giờ sẽ có lô hàng tiếp theo.

Tin buồn cho người muốn mua iPhone 14

Nhiều chuỗi bán lẻ vẫn chưa sẵn hàng iPhone 14 để cung ứng cho khách hàng. Ảnh: Thúy Hạnh

Dù đã mở bán tại thị trường Việt Nam hơn 1 tháng nhưng iPhone 14 Pro/Pro Max vẫn đang được người dùng quan tâm. Tại nhiều chuỗi bán lẻ dòng iPhone 14 Pro phiên bản 128 GB và 256 GB các màu như tím và trắng vẫn chưa sẵn hàng để khách có thể mua ngay mà không cần đặt trước.

Tuy vào giai đoạn 16-22/11 vừa qua, các đại lý ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam đã nhận được một lô hàng lớn đối với dòng iPhone 14 Pro Max nhưng lượng hàng này vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đặc biệt, sau lô hàng tháng 11 này hiện các chuỗi chưa có thông tin gì về lô hàng tiếp theo vì vậy những khách hàng chưa kịp mua iPhone 14 sẽ tiếp tục phải chờ đợi.

Chưa có thông tin về lô hàng mới

Chia sẻ với Zing , bà Phùng Phương, đại diện chuỗi bán lẻ Di Động Việt, cho biết theo thông tin từ các nhà phân phối khoảng giữa tháng 12 sẽ có thêm một đợt hàng mới.

Tuy nhiên bà Phương cho hay vẫn chưa chắc chắn liệu lô hàng này có về đúng hẹn hay không. Theo bà Phương, thị trường vẫn đang ghi nhận tình trạng khan hàng đối với các model nhất định như Pro Max 128 GB màu tím.

“Để có thể ổn định nguồn cung đối với dòng iPhone 14, sớm nhất cũng cần phải đến cuối tháng 12, đầu tháng 1/2023”, đại diện chuỗi này tiết lộ.

Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop và F.Studio, cũng xác nhận hiện chưa có thông tin chính xác về số lượng hàng về giai đoạn này tiếp theo. Chuỗi cũng đang kỳ vọng việc nguồn cung ứng tại Trung Quốc sớm được giải quyết.

Đại diện Thế Giới Di Động cũng lên tiếng về vấn đề này và cho hay hiện tình trạng hàng hóa từ Apple đang rất bất ổn định. Các thông tin về những lô hàng dự kiến sẽ không chính xác nên tạm thời vẫn chưa biết khi nào lượng cung ứng iPhone 14 mới ổn định.

Hiện tại, do ảnh hưởng chênh lệch tỷ giá và thiếu hàng, vào ngày 18/11, các chuỗi bán lẻ đã đồng loạt tăng giá 2 mẫu máy được săn đón là iPhone 14 Pro Max 128 GB và 256 GB.

Thậm chí tại một vài chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam, phiên bản màu tím có giá bán cao hơn khoảng 3-5 triệu đồng so với các màu sắc còn lại, tùy thuộc vào dung lượng.

Lượng hàng chỉ đủ "giải khát"

Đại diện Di Động Việt cũng cho biết lượng quan tâm của người dùng đối với dòng iPhone 14 Pro vẫn đang rất cao. Lô hàng iPhone 14 Pro/Pro Max vừa về vào giữa tháng 11 chỉ đủ “giải cơn khát” cho thị trường sau một thời gian khan hàng.

“Nếu lô hàng mới về đúng như dự kiến vào tháng 12 cũng chỉ đủ cung ứng một phần nhu cầu trên thị trường. Các lô hàng đối với iPhone 14 vẫn chưa ổn định, hiện chuỗi vẫn đang chờ thêm xác nhận từ phía Apple”, ông Kha, đại diện FPT Shop, chia sẻ.

Vị này cho biết hệ thống FPT Shop và F.Studio đã cung ứng số hàng đã nhận vào tháng 11 ra thị trường ngay từ chiều ngày 16/11. Lượng hàng này được dùng để trả cọc cho khách và dư một số máy để bán lẻ cho người dùng mua trực tiếp.

Đại diện một chuỗi bán lẻ nhận định tuy lượng hàng đợt này về nhiều nhưng vẫn chưa đủ để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng Việt. Lô hàng mới chỉ đáp ứng được khoảng 20% so với kỳ vọng và lượng đặt hàng từ các chuỗi bán lẻ.

Nói với Zing , đại diện các chuỗi AAR đều khẳng định việc có thêm một lượng hàng đối với iPhone 14 vào giữa tháng 12 là rất cần thiết. Lô hàng này nhằm phục vụ cho nhu cầu mua sắm cuối năm của người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó, việc lượng smartphone bán ra dịp Tết tăng mạnh đã được ghi nhận trong nhiều năm liền.

iPhone 14 Pro và Pro Max đã được các chuỗi bán lẻ dự đoán khan hàng từ khi chưa mở bán với lượng đặt cọc luôn chiếm trên 70% tổng số lượng đơn. Tới ngày mở bán (14/10) 2 mẫu máy này đã ghi nhận tình trạng cháy hàng ngay trong ngày đầu và đội giá 2-5 triệu đồng tùy phiên bản, màu sắc trên thị trường chợ đen.

Tình trạng iPhone 14 chính hãng cháy hàng cũng đã khiến iPhone xách tay tăng giá. Thậm chí còn ghi nhận tình trạng tăng cao hơn so với hàng chính hãng.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast