Tin tặc đánh cắp video từ camera an ninh gia đình và rao báo với giá rẻ

Tờ South China Morning Post đưa tin rằng tin tặc đã đánh cắp video từ camera an ninh gia đình và rao báo chúng qua mạng xã hội như một phần của “gói video gia đình”.

Thông tin này cho thấy tin tặc đang trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết khi chúng đang dựa vào việc bán các cảnh quay từ camera an ninh gia đình. Các gói video này được định giá rao bán tùy theo nội dung có hấp dẫn hay không. Một người bán video không xác định đã nói với SCMP rằng các clip có tính chất “bình thường” có giá thấp hơn một nửa số tiền đến từ các video liên quan đến khoả thân hoặc một cái gì đó tương tự.

Tin tặc đánh cắp video từ camera an ninh gia đình và rao báo với giá rẻ

Đã có nhiều vụ hack liên quan đến camera an ninh gia đình.

Người mua cũng có thể có được ID và mật khẩu của camera an ninh trong một lô 10 hộ gia đình với một mức giá gây sốc, chỉ khoảng 11 USD. Nếu muốn lấy thông tin đăng nhập cho 10 camera an ninh cộng với 10 camera khác của khách sạn, chi phí chỉ tương đương khoảng 23 USD.

Theo SCMP, người đứng đầu một nhóm trò chuyện trên dịch vụ nhắn tin tức thời QQ của Tencent cho biết, anh ta có trong tay hàng chục nghìn video clip bị đánh cắp. Anh ấy đã chia sẻ hơn 8.000 clip trong một cuộc trò chuyện nhóm trong 20 ngày vào tháng trước và các thành viên của cuộc trò chuyện nhóm đó sau đó sẽ quay lại và bán video cho những người trong mạng của họ.

“Tôi có rất nhiều video clip mà bạn không thể xem hết chúng trong vòng 6 tháng, ngay cả khi bạn xem 24 giờ một ngày”, trưởng nhóm trò chuyện nêu khi nói về cảnh quay camera an ninh gia đình bị đánh cắp được lấy từ camera trên khắp Trung Quốc, đặc biệt là từ những nơi như tỉnh Hồ Nam và Hồ Bắc - nơi có thành phố Vũ Hán khởi nguồn của đại dịch Covid-19.

Tin tặc đánh cắp video từ camera an ninh gia đình và rao báo với giá rẻ

Các video ăn cắp từ camera an ninh gia đình xuất đang bị xem lén.

Hiện tượng trên gợi nhớ đến vụ hack gần đây của một công ty khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon (Mỹ), Verkada, công ty đã bị một vụ vi phạm lớn khiến tin tặc xâm phạm hơn 150.000 camera an ninh. Chúng là những camera được kết nối với mọi thứ, từ phòng tập thể dục, nhà tù, trường học, bệnh viện và nhà máy Tesla. Và hệ thống camera đã bị tấn công bởi một nhóm tin tặc quốc tế được cho là muốn chứng tỏ rằng công ty đã không coi trọng vấn đề an ninh./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast