Tốc độ Internet di động tại Việt Nam xếp thứ 56 trên toàn cầu

Theo báo cáo mới đây, tốc độ Internet di động tại Việt Nam trong tháng 3/2022 đứng thứ 56 trên thế giới cả về tốc độ tải xuống và tải lên.

Ookla - công ty nổi tiếng với ứng dụng đo tốc độ Internet SpeedTest - mới đây đã cung cấp báo cáo số liệu về tốc độ Internet bằng dịch vụ băng thông rộng và cố định tại Việt Nam trong quý I/2022.

Theo đó, tốc độ Internet di động tại Việt Nam trong tháng 3/2022 đã giảm 6 bậc, xuống vị trí thứ 56 trên toàn cầu. Cụ thể, tốc độ tải xuống trung bình đạt 33,9 Mb/giây trong khi tốc độ upload đạt 16,59 Mb/giây.

Tốc độ Internet di động tại Việt Nam xếp thứ 56 trên toàn cầu

Trong khi đó, tốc độ băng thông rộng cố định vẫn giữ nguyên vị trí thứ 49, ở mức 67,96 Mb/giây tốc độ tải xuống và 63,89 Mb/giây tốc độ tải lên.

Cũng theo báo cáo tư Ookla Speedtest, Vinaphone là đơn vị cung cấp dịch vụ di động có tốc độ tải xuống nhanh nhất với 42,43 Mb/giây. Tiếp theo đó lần lượt là Viettel (40,61 Mb/giây), Mobifone (29,91 Mb/giây) và Vietnammobile (5,58 Mb/giây). Ngoài ra, Vinaphone cũng đứng đầu về tiêu chí độ trễ, với độ trễ thấp nhất đạt 19 ms.

Tuy nhiên, trong bảng xếp hạng nhà mạng cung cấp mạng có dây cố định nhanh nhất, Vinnaphone lại đứng cuối cùng, sau FPT Telecom và Viettel. Vinaphone cũng đứng sau FPT Telecom và Viettel về độ ổn định của dịch vụ mạng cố định băng thông rộng, đạt 81,4%, theo đánh giá của SpeedTest. Mặc dù vậy, mức độ chênh lệch về điểm số này giữa các nhà mạng không quá lớn.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast