Tốc độ Internet Việt Nam gần thấp nhất khu vực

Với tốc độ trung bình 9,5 Mb/giây, thứ hạng 58 toàn cầu của Việt nam đã tăng đáng kể so với vị trí thứ 95 cuối năm 2015.

toc do internet viet nam gan thap nhat khu vuc

Akamai Technologies, hãng quản lý lưu lượng Internet và các dịch vụ điện toán đám mây, công bố kết quả khảo sát tình hình sử dụng Internet tại các khu vực trên thế giới.

Tốc độ Internet toàn cầu là 7,2 Mb/giây và Việt Nam "may mắn" ở mức trên trung bình với chỉ số 9,5 Mb/giây, tăng 15% so với quý trước và tăng tới 89% so với cùng kỳ năm ngoái - cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Chỉ 11% kết nối Internet trong nước đạt trên 15 Mb/giây, nhưng tỷ lệ này cũng đã là bước tiến vượt bậc khi tăng tới 1.222% so với năm ngoái.

toc do internet viet nam gan thap nhat khu vuc

Việt Nam đứng thứ 58 thế giới về tốc độ kết nối Internet.

Tuy nhiên, xét riêng trong khu vực, Việt Nam vẫn nằm ở nhóm sau khi đứng thứ 9/15 cùng với Trung Quốc (xếp thứ 12/15).

Hàn Quốc không chỉ dẫn đầu khu vực mà còn đứng số một thế giới với tốc độ "khủng" 28,6 Mb/giây. Các nước khác của châu Á lọt vào top 10 thế giới là Hong Kong (thứ tư), Singapore (thứ 7) và Nhật (thứ 8). Những vị trí còn lại của top 10 thuộc về Na Uy, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Phần Lan, Đan Mạch và Mỹ.

Về kết nối Internet trên thiết bị di động, tốc độ của Việt Nam là 5,3 Mb/giây, chỉ cao hơn Malaysia và Ấn Độ trong khu vực trong khi Australia dẫn đầu với 15,7 Mb/giây.

toc do internet viet nam gan thap nhat khu vuc

Tốc độ Internet di động của Việt Nam gần thấp nhất khu vực.

Akamai là công ty có trụ sở tại Mỹ, cung cấp nền tảng nội dung và phân phối mạng máy tính lớn nhất thế giới. Kết quả khảo sát mà Akamai đưa ra theo quý từ năm 2008 đến nay được giới chuyên môn đánh giá cao về độ tin cậy.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast