Trang bị 499 bộ máy tính để người dân tiếp cận CNTT và internet

(Baohatinh.vn) - Sáng 22/7, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh phối hợp với Ban quản lý Dự án BMGF-VN tổ chức họp đánh giá tác động cuối kỳ của dự án trên địa bàn tỉnh.

trang bi 499 bo may tinh de nguoi dan tiep can cntt va internet

Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” (gọi tắt là Dự án BMGF-VN) do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ nhằm nâng cao năng lực phục vụ và cách thức cung cấp thông tin thông qua máy tính và Internet cho các thư viện và điểm bưu điện văn hóa xã với tầm nhìn mới.

Tại Hà Tĩnh, Dự án triển khai từ năm 2012, có 74 điểm (ở các thư viện, điểm bưu điện văn hóa xã) được trang bị 449 bộ máy tính và thiết bị phụ trợ. Dự án đi vào hoạt động đã đảm bảo việc hiểu biết và thường xuyên cập nhật về nhu cầu liên quan đến dịch vụ sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng của người dân, nhất là khu vực nông thôn mà thư viện công cộng và điểm bưu điện văn hóa xã có thể cung cấp với các chủ đề liên quan tới đời sống, kinh tế, xã hội.

trang bi 499 bo may tinh de nguoi dan tiep can cntt va internet

Đồng thời dự án giúp người dân biết cách sử dụng máy tính, khai thác Internet để có các thông tin hữu ích, đảm bảo công bằng trong việc thụ hưởng các lợi ích của công nghệ thông tin và Internet.

Ngoài việc hướng đến lợi ích của cộng đồng, dự án này cũng đào tạo kỹ năng cho nhân viên điểm bưu điện văn hóa xã và thư viện công cộng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, làm cho các điểm truy cập trở thành điểm đến hấp dẫn cho cộng đồng tại địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast