Từ nay bạn có thể ngồi nhà mà vẫn leo được đỉnh Everest

Chỉ cần một chiếc kính thực tế ảo Oculus Rift và chương trình Everest VR, từ nay bạn đã có thể ngồi nhà để lên đỉnh Everest.

tu nay ban co the ngoi nha ma van leo duoc dinh everest

Reykjavík, một studio thực tế ảo tại Iceland và xưởng sản xuất các hiệu ứng ảnh RVX là hai công ty đứng sau Everest VR, một trải nghiệm thực tế ảo giúp bạn tận hưởng cảm giác được chu du tới đỉnh Everest, kể cả trải nghiệm tới thăm khu cắm trại Base Camp, thác nước đá Khumbu Icefall, khu cắm trại Camp Four, Hillary Step, Lhotse Face và Summit.

Không giống như những trải nghiệm cũng được gọi là VR khác, vốn chỉ cho bạn xem những video và ảnh dạng 360 độ, Everest VR thực sự cho bạn cảm giác chinh phục đỉnh Everest, chẳng hạn như cảm giác khi sử dụng bộ điều khiển Oculus Touch để xoay sở với những chiếc đai, ròng rọc, rìu xẻ băng khi leo lên ngọn núi. Tuy nhiên, nó không được xây dựng như một trò chơi. Thay vào đó, các hướng dẫn dạng audio sẽ giúp bạn trong những chuyến bay xuyên núi cùng với những nhiệm vụ leo núi đem lại cảm giác như thật.

tu nay ban co the ngoi nha ma van leo duoc dinh everest

Ngoài ra, ứng dụng còn có chế độ “God Mode” giúp bạn loại bỏ hoàn toàn việc leo trèo và khám phá đỉnh Everest sử dụng các phương tiện di chuyển. Điều thú vị nhất của tính năng này là bạn có thể thay đổi kích cỡ của cơ thể ảo để tận hưởng những góc nhìn khác nhau.

tu nay ban co the ngoi nha ma van leo duoc dinh everest

Everest VR được bán với giá 14,99 USD trên Oculus Home và trên Steam của HTC Vive.

Theo ICTNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast