TV QLED 8K 2020 thay đổi trải nghiệm điện ảnh như thế nào?

Với chiếc TV được chăm chút công nghệ hình ảnh, âm thanh, người dùng có thể trải nghiệm bộ phim điện ảnh, MV ca nhạc theo cách khác biệt.

Việc thưởng thức một tác phẩm điện ảnh trở nên khác biệt hơn nhờ sự hỗ trợ của công nghệ, khi chất lượng hình ảnh và âm thanh đều được cải thiện đáng kể.

Tận hưởng “vũ trụ điện ảnh” từ khung hình sống động

Ra mắt dòng TV QLED 8K “tràn viền 99%” 2020, Samsung mang đến những trải nghiệm đáp ứng tiêu chuẩn hình ảnh cao từ người yêu nghệ thuật. Ông lớn Hàn Quốc mong muốn chiếc TV có thể tái hiện khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ hay biểu cảm trên gương mặt diễn viên sắc nét với 33 triệu điểm ảnh, cùng độ phân giải gấp 4 lần chuẩn 4K.

QLED 8K trang bị bộ vi xử lý Quantum 8K, công nghệ trí tuệ nhân tạo AI Upscaling cho phép nâng cấp nguồn phát chất lượng thấp lên chuẩn 8K tốt nhất đem đến hình ảnh chi tiết. Tính năng này sử dụng sức mạnh từ trí tuệ nhân tạo, tự động tái tạo kết cấu và giảm nhiễu trên từng điểm ảnh, giúp khám phá những khía cạnh hình ảnh thực tế sắc nét hơn.

So với TV QLED 8K 2019 sử dụng thuật toán máy móc, tính năng AI Upscaling trên phiên bản 2020 được nâng cấp hơn với phương thức deep learning và neural network, cho phép xử lý hình ảnh và âm thanh mô phỏng cách thức hoạt động của não người. Ví dụ, khi đoạn phim trình chiếu một quả bóng tennis từ nguồn phát chất lượng thấp, AI sẽ tìm kiếm hình ảnh tương tự trong kho dữ liệu để tái tạo những chi tiết còn thiếu và tô điểm cho màu sắc mượt mà hơn.

TV QLED 8K 2020 thay đổi trải nghiệm điện ảnh như thế nào?

Khung hình sinh động như thật với độ phân giải 8K.

Cùng với đó, công nghệ Quantum HDR có độ sáng gần 4.000 nits giúp tái tạo và hiệu chỉnh màu sắc, độ tương phản theo mỗi phân cảnh khác nhau. Nhờ đó, hình ảnh được truyền tải tỉ mỉ với các chi tiết nhỏ rõ nét hơn, màu sắc trung trực giúp người xem cảm nhận được sức sống nghệ thuật biến hóa linh hoạt qua mỗi thước phim.

Một điểm nổi bật khác của TV QLED 8K 2020 đến từ công nghệ Adaptive Picture. Dù ở thời điểm nào trong ngày, TV đều có khả năng thích nghi với môi trường ánh sáng xung quanh, tự động điều chỉnh độ sáng và độ tương phản phù hợp, cho hình ảnh chất lượng và rõ nét.

Nếu trình chiếu trong không gian ánh sáng mạnh, TV tự động điều chỉnh điều sáng cao lên để hình ảnh hiển thị rõ nét, không bị lóa hay nhạt màu. Người dùng có thể cảm nhận được sắc vàng rực rỡ của từng thân lúa trĩu hạt trên cánh đồng hay mặt biển khơi sóng sánh dưới nắng trời mà không bị chói mắt.

Ngược lại, trong không gian tối, TV tự động giảm độ sáng phù hợp để không gây chói, tinh chỉnh màu sắc và độ tương phản dịu nhẹ để tạo sự thoải mái cho người xem. Bên cạnh đó, TV sẽ tự nhận ra nội dung trình chiếu để điều chỉnh độ sáng để không làm mất chi tiết của cảnh phim. Theo đó, người dùng có thể xem rõ các hoa văn trên kiến trúc của tòa lâu đài cổ hay những chi tiết trang phục giàu ý nghĩa trong bộ phim cổ trang, giúp người dùng cảm nhận được đầy đủ nội dung, ý đồ nghệ thuật của tác giả.

TV QLED 8K 2020 thay đổi trải nghiệm điện ảnh như thế nào?TV QLED 8K 2020 thay đổi trải nghiệm điện ảnh như thế nào?

TV QLED 8K 2020 cho hình ảnh sắc nét trong nhiều điều kiện ánh sáng.

Với TV QLED 8K 2020, cả gia đình có thể thoải mái tận hưởng những bộ phim bom tấn, không cần chen chúc giành vị trí đẹp trước màn hình nhờ công nghệ góc nhìn cực đại (Ultra Viewing Angle).

Với 2 lớp ánh sáng khác nhau bao gồm lớp ánh sáng tập trung và ánh sáng đồng đều, công nghệ này giúp giảm thiểu rò rỉ ánh sáng và phân bổ đều khắp màn hình, cho ra hình ảnh và màu sắc đồng nhất ở mọi góc nhìn. Ngoài ra, QLED 8K có khả năng hiển thị 100% dung tích màu, trang bị Direct Full Array phân tích và kiểm soát đèn nền, giúp thiết bị truyền tải những gam màu phức tạp, tương đồng đời sống thực.

TV QLED 8K 2020 thay đổi trải nghiệm điện ảnh như thế nào?

Hình ảnh, màu sắc đồng nhất từ mọi góc nhìn.

Tối ưu âm thanh, cho trải nghiệm xem phim như ở rạp

Cùng hình ảnh, âm thanh của QLED 8K 2020 cũng giúp người dùng như được “sống” trong từng bộ phim. Thử tưởng tượng khi phim đang chiếu phân cảnh một khu rừng, người dùng có thể nghe được tiếng suối chảy róc rách phía trước, tiếng chim hót thánh thót trên cây và tiếng vó ngựa dồn dập đến từ phía sau. Điều này có được nhờ công nghệ âm thanh chuyển động theo vật thể (OTS+).

OTS+ là đột phá lớn từ QLED 8K 2020 so với thế hệ tiền nhiệm, cho phép âm thanh di chuyển linh hoạt và chính xác theo theo chuyển động của hình ảnh trong từng khung hình. Nhờ đó, không cần hệ thống âm thanh hoành tráng như rạp chiếu, TV vẫn có thể tái hiện không gian âm thanh vòm chân thật.

TV QLED 8K 2020 thay đổi trải nghiệm điện ảnh như thế nào?

QLED 8K 2020 mang hơi thở cuộc sống đến gần người xem với âm thanh như thật.

Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của công nghệ tự động điều chỉnh âm lượng hội thoại (AVA), trải nghiệm xem phim không bị nhiễu bởi tạp âm từ môi trường xung quanh. Ví dụ, hàng xóm đột ngột sử dụng máy khoan, máy hút bụi tạo tiếng ồn, TV nhận biết và tự động tăng âm lượng đoạn đối thoại giữa các nhân vật, giúp người dùng không bỏ lỡ tình tiết quan trọng.

Công nghệ này giúp QLED 8K 2020 xác định nguồn tạp âm trong thời gian thực, sau đó lập tức khuếch đại giọng nói và đoạn hội thoại. Nhờ vậy, khi bị tiếng ồn lấn áp, người dùng vẫn có thể thảnh thơi thưởng thức bộ phim, không cần tốn thời gian tìm remote và thao tác để điều chỉnh âm lượng.

TV QLED 8K 2020 thay đổi trải nghiệm điện ảnh như thế nào?

Cuộc sống trở nên thú vị hơn với những công nghệ hiện đại từ QLED 8K 2020.

Không chỉ nâng cấp chất lượng hình ảnh, âm thanh, TV QLED 8K thế hệ mới được nâng cấp tính năng Ambient Mode+ với khả năng tổng hợp màu sắc từ không gian xung quanh căn phòng thành hình nền được cá nhân hóa cho gia chủ. Màn hình TV hòa vào bức tường nhà bạn qua sự tính toán của công nghệ AI, cũng có thể điều chỉnh độ sáng và tông màu để phù hợp ngay với điều kiện căn phòng.

Năm 2020, tính năng này được nâng cấp với 9 danh mục, trên 100 nội dung. Ngoài ra, chế độ Ambient Vibe và Routine, cải thiện My Album, Ambient Mode+ giúp hình nền hiển thị trực quan, hút mắt hơn.

Với kho nội dung mới, thể loại của Ambient Mode+ cũng đa dạng hơn, Samsung mong muốn chiếc TV QLED 8K không chỉ là phương tiện truyền tải nghệ thuật, mà còn trở thành một thiết bị trang trí nội thất giàu tính nghệ thuật.

Thêm một lý do để QLED 8K 2020 trở thành lựa chọn tốt cho người đam mê nghệ thuật thứ bảy là kho phim khổng lồ đến từ các ứng dụng POPS Kids, VieON, HBO, Galaxy Film, FPT Play, My TV… Những tác phẩm điện ảnh kinh điển sẽ được cập nhật liên tục qua ứng dụng này.

Một điểm cộng khác từ QLED 8K 2020 là TV có thể dễ dàng kết nối với smartphone thông qua tính năng Multi view. Với vài cú chạm lướt, người dùng có thể chia màn hình TV để vừa xem phim vừa theo dõi smartphone qua cửa sổ riêng.

Bên cạnh đó, từ nay đến 30/6 khi mua TV QLED 8K 2020, khách hàng sẽ có cơ hội nhận được bộ loa Samsung Soundbar QR 90 và điện thoại Samsung Galaxy S20+ (áp dụng cho 200 khách hàng đầu tiên mua TV QLED 8K 2020 từ 65 inch trở lên). Đồng thời, hãng cũng tặng kèm kho ứng dụng xem phim, giải trí lớn trị giá hơn 15 triệu đồng.

Tính năng nổi bật kết hợp ưu đãi hấp dẫn, Samsung QLED 8K 2020 là thiết bị đáng cân nhắc đối với những người dùng yêu thích công nghệ, muốn nâng cao trải nghiệm thưởng thức nghệ thuật và giải trí tại gia.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast