U23 Việt Nam trở thành hiện tượng tìm kiếm trên Google

Sau chiến thắng nghẹt thở truước đối thủ Qatar, lượng tìm kiếm về U23 Việt Nam trên Google tăng đột ngột.

u23 viet nam tro thanh hien tuong tim kiem tren google

Ngày 23/1, trước và sau lượt trận tứ kết kịch tính giữa hai đội tuyển U23 Việt Nam - U23 Qatar, lượng tìm kiếm từ khoá liên quan tăng đột biến không chỉ trong nước mà còn ở các quốc gia yêu bóng đá trên thế giới như Canada, Hoa Kỳ, Nga, Hàn Quốc, Australia, v.v. – điều này được thể hiện dựa trên biểu đồ Google Trends.

Lượng tìm kiếm về từ khóa U23 Việt Nam tặng mạnh ở các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, châu Úc và Châu Mỹ (Mỹ, Canada).

So sánh mức độ tìm kiếm về từ khóa U23 Việt Nam (màu xanh) và giải AFC Cup 2018 (màu đỏ), có thể thấy lượng từ khóa về U23 Việt Nam tăng mạnh sau chiến thắng nghẹt thở với U23 Qatar vừa rồi.

u23 viet nam tro thanh hien tuong tim kiem tren google

Chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar không chỉ là một kỳ tích đối với người hâm mộ bóng đá nước nhà mà còn gây được ấn tượng mạnh mẽ đối với người hâm mộ ở nhiều nước trên thế giới. Các tờ báo quốc tế đã ca ngợi về tinh thần thép của đội tuyển U23 Việt Nam, khi chiến đấu hết sức mình trong suốt hơn 120 phút của trận đấu. Báo Fox Sport có đoạn: "Việt Nam đã tiếp tục viết nên lịch sử tại Giải U23 Châu Á năm 2018", ngoài ra Fox Sport còn gọi U23 Việt Nam là "ông trùm" bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Những thông tin được giới hâm mộ bóng đá tìm kiếm liên quan đến chủ đề này cũng lần lượt tặng mạnh như: trực tiếp U23 Việt Nam, lịch thi đấu U23 Việt Nam, U23 Việt Nam vs U23 Qatar. Lượng tìm kiếm về chủ đề này đang phủ rộng toàn bộ các khu vực trong cả nước.

u23 viet nam tro thanh hien tuong tim kiem tren google

Sau thành tích ghi bàn nổi bật, góp phần rất lớn vào chiến thắng của U23 Việt Nam, lượng tìm kiếm về cầu thủ Quang Hải cũng tăng đột biến so với những tìm kiếm khác liên quan đến U23 Việt Nam.

u23 viet nam tro thanh hien tuong tim kiem tren google
Theo ICTnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast