Ứng dụng điện thoại phát hiện tiếp xúc gần virus corona

Ứng dụng này do chính phủ và một hãng công nghệ nhà nước Trung Quốc phát triển, giúp cảnh báo người dùng rằng họ có nguy cơ tiếp xúc với loại virus chết chóc đang lây lan nhanh hiện nay.

Hãng tin Tân Hoa ngày 10/2 đưa tin, “bộ phát hiện tiếp xúc gần” hiện đã có sẵn cho người dùng Trung Quốc, chỉ cần điền tên, số điện thoại và ID là có thể cài đặt. Ứng dụng này cho phép người sử dụng biết liệu họ đã tiếp xúc với ai đó nhiễm virus corona chủng mới (còn được gọi là 2019-nCoV) hay chưa.

Ứng dụng điện thoại phát hiện tiếp xúc gần virus corona

Ảnh: Reuters

Văn phòng Hội đồng Nhà nước, Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) và Tập đoàn Công nghệ Điện tử Trung Quốc (CETC) đã kết hợp để thiết kế ứng dụng mới được đánh giá là tiềm năng cứu sống nhiều người.

Hiện chưa rõ ứng dụng này hoạt động ra sao và mức độ chính xác. NHC giải thích rằng “tiếp xúc gần” là ai đó - không có các phương tiện bảo vệ - làm chung văn phòng, học chung lớp hoặc ở chung nhà với người bệnh, hoặc đi với họ trên cùng chuyến bay hay tàu hỏa có điều hòa nhiệt độ.

Theo hãng tin Nga RT, đây không phải là giải pháp trực tuyến đầu tiên được thiết kế trong thời kỳ dịch 2019-nCoV đang lây lan mạnh.

Qihoo 360, công ty an ninh mạng lớn nhất ở Trung Quốc, cũng từng ra mắt một ứng dụng cho phép người dùng kiểm tra liệu họ đã từng đi cùng máy bay hay tàu hỏa với ai đó bị nhiễm virus hay chưa.

Theo vietnamnet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast