Vì sao PC-Covid lại đổi màu giao diện thẻ Thông tin Covid?

Phiên bản mới nhất của ứng dụng (app) PC-Covid vừa được phát hành trên iOS được cập nhật thay đổi màu sắc giao diện ứng dụng và bổ sung thêm một số tính năng.

Nhóm phát triển app PC-Covid vừa tung ra bản cập nhật mới 4.0.4. Trong đó, giao diện chính (Thẻ thông tin Covid) được thay đổi màu sắc, bổ sung thêm tính năng và cải thiện hiệu suất.

Lý do vì sao lại thay đổi màu sắc giao diện, Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch COVID-19 quốc gia lý giải, thẻ xanh tại trang chủ (viền xanh – mã QR màu đen) sẽ gây nhầm lẫn với thẻ xanh trong tính năng 3 màu thẻ cảnh báo. Do đó, phiên bản mới này là màu thẻ mặc định được chuyển sang xanh mờ, nhằm giúp người dùng phân biệt với màu “Thẻ xanh COVID-19”.

Tuy nhiên, hiện quy định cấp thẻ với màu xanh - vàng - đỏ vẫn chưa được ban hành, nên màu thẻ của mọi người dùng ứng dụng đều giống nhau.

Vì sao PC-Covid lại đổi màu giao diện thẻ Thông tin Covid?

Phiên bản mới thẻ COVID tại trang chủ. Ảnh: Cục Tin học hóa

Lúc đầu, thiết kế giao diện mặc định của ứng dụng có màu xanh đậm với mã QR đen. Còn trên thẻ xanh/vàng/đỏ, màu mã QR được đổi tương ứng với màu thẻ. Song, nhiều người hiểu nhầm họ đã được cấp “thẻ xanh”, nên nhóm phát triển phải làm mờ tông màu trong bản cập nhật mới.

Tính năng ẩn thông tin trên mã QR cũng được nâng cấp mã hóa theo quy chuẩn, hỗ trợ người sử dụng bảo mật thông tin cá nhân. Mã QR sau khi được ẩn thông tin không còn hiển thị đầy đủ dữ liệu mà thay thế bằng các ký tự (*), vẫn có thể dùng để quét ra vào các địa điểm.

Để hiện đầy đủ thông tin trở lại, người dùng chỉ cần chạm vào mã QR trên màn hình ứng dụng. Sau 60 giây, mã QR sẽ tự động được thay đổi để ẩn thông tin.

Theo Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch COVID-19 quốc gia, dữ liệu tiêm phòng COVID-19 cũng sẽ được cập nhật đầy đủ trong 1-2 ngày tới trên app PC-COVID.

Để kích hoạt tính năng này, người dùng truy cập phần Cài đặt > Ẩn thông tin trên QR. Bên cạnh đó, chức năng xem lịch, giờ hoàng đạo trên PC-Covid cũng đã bị loại bỏ trên phiên bản mới.

Hiện tại, bản cập nhật 4.0.4 mới chỉ xuất hiện trên iOS, chưa có thông tin về phiên bản mới cho hệ điều hành Android. Trên Google Play, phiên bản hiện tại của PC-Covid là 4.0.0, được cập nhật từ 27/9 và chưa có tính năng ẩn thông tin mã QR.

Trong thời gian tới, ứng dụng vẫn sẽ tiếp tục được cập nhật để thuận tiện, an toàn hơn cho người dùng, cũng như phù hợp với chiến lược phòng chống dịch.

Theo SK&ĐS

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Chủ đề Hỏi đáp về dịch COVID-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast