VinSmart sản xuất 2 triệu điện thoại 4G cho AT&T

Nikkei Asian Review đưa tin về hợp đồng sản xuất ban đầu giữa VinSmart và nhà mạng Mỹ có tổng cộng hai triệu chiếc điện thoại 4G.

VinSmart sản xuất 2 triệu điện thoại 4G cho AT&T

Một mẫu điện thoại VinSmart chuẩn bị xuất xưởng tại nhà máy ở Hòa Lạc (Hà Nội). Ảnh: Nikkei Asian

Tạp chí về kinh tế hàng đầu của Nhật Bản cũng cho biết hãng điện thoại Việt sản xuất 4 model khác nhau trong lô hàng đầu tiên xuất sang Mỹ. Tên nhà mạng đối tác không được VinSmart công bố theo thỏa thuận bảo mật nhưng cả Bloomberg và Nikkei Asian Review đều khẳng định chính là AT&T.

Trước đó, các chứng chỉ liên bang của FCC (Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ) về mẫu điện thoại mang thương hiệu nhà mạng AT&T của VinSmart đã được cấp vào tháng 6. Sản phẩm hợp tác của hai bên xuất hiện trong hạng mục EAS (Thiết bị điện tử sắp được bán). Máy có tên mã 2AVD3V340U và đi kèm đường dẫn thông tin chi tiết và kết quả các bài thử nghiệm chất lượng. Nhãn mác của máy được đăng lần đầu vào ngày 20/7.

Tem sản phẩm được cấp phép có hai dòng chữ AT&T SKU: S505C và Dillon Device Label, bên cạnh tên nhà sản xuất là VinSmart Research & Manufacturing. Như vậy, model sẽ bán ra dưới thương hiệu AT&T và tên có thể là Dillon.

Xuất hiện tại chương trình First Move về kinh tế hàng đầu của CNN cuối tháng 7, bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch Vingroup, Tổng Giám đốc VinSmart, từng hé lộ công ty sẽ có sản phẩm gia nhập thị trường Mỹ trong năm nay. Lô hàng đầu tiên đã xuất khẩu đi Mỹ trước đó một tháng. Tuy nhiên, do thỏa thuận bảo mật, VinSmart không tiết lộ tên đối tác và các model nào do công ty này sản xuất.

“Đây là bước tiến quan trọng giúp chúng tôi hiểu rõ thị trường Mỹ, cách làm việc cũng như nhu cầu sản phẩm của họ, để tương lai đem điện thoại thương hiệu Vsmart đến đây”, bà Thủy nói. Người đứng đầu VinSmart cũng chia sẻ đối tác tại Mỹ có quy trình làm việc rất nghiêm ngặt. Dù sản phẩm đã được giám sát sản xuất 24/24 tại nhà máy VinSmart, chúng vẫn phải qua quá trình kiểm tra kỹ lưỡng khi tới Mỹ.

AT&T là một trong năm nhà mạng lớn nhất Mỹ và là một trong hai nhà mạng có độ phủ sóng rộng nhất cùng Verizon. Doanh thu năm 2019 của nhà mạng này là 181,19 tỷ USD.

VinSmart có nhà máy sản xuất điện thoại, thiết bị IoT và các sản phẩm thông minh tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, diện tích 14,8 hecta với công suất kỳ vọng là 125 triệu thiết bị các loại mỗi năm. Riêng phân khu lắp ráp sản xuất smartphone hiện có 26 line và 13 hệ thống máy SMT (hàn linh kiện bề mặt hoàn toàn tự động), nhiều phần việc đã được tự động hóa, nhân viên chỉ đóng vai trò giám sát sản xuất.

Theo Tuấn Hưng/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast