Vợ nghi phạm đánh bom Boston không nhận xác chồng

Người vợ góa của Tamerlan Tsarnaev, nghi phạm đánh bom giải chạy marathon tại thành phố Boston, muốn giới chức Mỹ trao xác của y cho gia đình.

Katherine Russell, vợ của Tamerlan Tsarnaev, rời khỏi văn phòng của luật sư Amato DeLuca tại thành phố Providence, bang Rhode Island hôm 29/4. Luật sư DeLuca đi bên cạnh cô. Ảnh: AP.
Katherine Russell, vợ của Tamerlan Tsarnaev, rời khỏi văn phòng của luật sư Amato DeLuca tại thành phố Providence, bang Rhode Island hôm 29/4. Luật sư DeLuca đi bên cạnh cô. Ảnh: AP.

Các nhà điều tra đã thẩm vấn Katherine Russell, vợ của Tamerlan, để tìm hiểu quá trình chế tạo bom của hai anh em Tsarnave và liệu ai đó giúp họ hay không.

"Katherine Russell muốn gia đình Tsarnave nhận xác của Tamerlan. Chúng tôi sẽ thông báo tới nhà chức trách về nguyện vọng của cô ấy", Reuters dẫn lời Amato DeLuca, một luật sư của Katherine Russell.

Chú của Tamerlan Tsarnaev là ông Ruslan Tsarni hôm qua cho biết gia đình sẽ nhận thi thể của anh ta. "Tất nhiên, các thành viên gia đình sẽ nhận lấy cái xác. Chúng tôi sẽ làm điều đó. Chúng tôi sẽ làm điều đó. Gia đình vẫn là gia đình".

Ông Tsarni không nói thêm chi tiết về việc nhận lại thi hài. Tsarnaev đã được khám nghiệm pháp y xong và đang nằm tại phòng khám nghiệm của giới chức. Nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết của y đã được xác định và sẽ được công bố sau khi y trở về với gia đình.

Cha mẹ của Tamerlan hiện vẫn ở Nga, nhưng y còn những người họ hàng khác ở Mỹ, trong đó có ông chú Tsarni.

Người vợ góa 24 tuổi đã trở về thành phố Providence, bang Rhode Island để sống với bố, mẹ. Các chuyên gia của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã gặp cô vài giờ trong tuần trước. "Trong những ngày tới, Katherine sẽ tiếp tục gặp lực lượng hành pháp để hỗ trợ quá trình điều tra của họ", DeLuca nói thêm.

Hôm 29/4 nhà chức trách tìm kiếm mẫu DNA của Katherine Russell, vợ góa của Tamerlan Tsarnaev, trên chiếc nồi áp suất mà hai anh em dùng làm thiết bị nổ trong vụ việc. Nhân viên điều tra đang làm rõ khả năng vợ góa của nghi phạm này vô tình hoặc cố ý xóa các dấu vết giúp những kẻ đánh bom chạy trốn hoặc thậm chí là tham gia vào vụ tấn công.

Một nhân viên điều tra cho biết dấu vân tay xuất hiện trên một mảnh bom và họ đang cố thu thập mẫu DNA và dấu vân tay của một số người khác ngoài cô Russell.

Tập trung vào Russell là một phần công việc điều tra mở rộng của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) để xác định xem còn ai có liên quan trong vụ đánh bom. Mặc dù nhà chức trách không tin rằng những kẻ đánh bom có mối liên hệ với mạng lưới khủng bố lớn hoặc có đồng phạm nhưng vẫn đặt mối nghi ngờ về khả năng người khác tham gia kế hoạch khủng bố của hai anh em.

Russell, 24 tuổi, lớn lên ở Bắc Kingston, Rhode Island, là con gái của một bác sĩ. Luật sư của cô cho biết cô gặp Tsarnaev khi còn học tại đại học Suffolk. Cô cải đạo sang Hồi giáo và làm đám cưới theo nghi thức đạo Hồi ở Boston năm 2010. Russell không biết tiếng Nga nên cô không hiểu những gì chồng nói với những người khác, luật sư DeLuca cho hay.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast