Xử phạt 7,5 triệu đồng người quay và đưa clip "lấy nước rửa chân pha trà cho khách"

Đại diện UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, vừa quyết định xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng đối với người quay và tung clip “lấy nước rửa chân pha trà cho khách” lên mạng xã hội sai sự thật, xúc phạm nhân phẩm người khác.

xu phat 7 5 trieu dong nguoi quay va dua clip lay nuoc rua chan pha tra cho khach

Người phụ nữ lấy nước rửa chân pha trà cho khách

Trước đó trong một clip tung lên mạng xã hội ngày 12/7, thể hiện hình ảnh cô gái trẻ lấy nước rửa chân, pha trà đá cho khách. Sự việc xảy ra tại một quán ven đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Sau khi Clip được tung lên mạng xã hội, lập tức gây xôn xao dư luận và kéo dài thêm suốt vài ngày sau đó.

Chiều 24/7, trao đổi với PV Dân trí, bà Trịnh Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, ngay sau khi hội thẩm, UBND quận Cầu Giấy đã ra quyết định xử phạt người quay và tung clip này lên mạng xã hội 7,5 triệu đồng.

Theo đó, vụ việc được xác đinh: Người quay và tung Clip lên mạng xã hội là A.Đ.A, là người làm tại salon tóc gần ngay quán trà đá.

Quán trà đá được ghi lại trong clip là của bà Phạm Thị Lại làm chủ. Và khi đoạn Clip được quay và sau đó dàn dựng lại rồi tung lên mạng xã hội thì bà Lại không hề hay biết. Điều đáng nói, nội dung Clip sau khi bị "dàn dựng" đã khiến cộng đồng mạng rất phẫn nộ, ảnh hưởng đến nhân phẩm bà Lại.

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ việc, ngay sau khi clip được phát tán lên mạng Công an phường Quan Hoa đã yêu cầu dẹp bỏ quán trà đá, đồng thời mời những người có liên quan lên trụ sở làm việc. Qua đó, người quay clip và đưa lên mạng là A.Đ.A. đã gặp mặt xin lỗi bà Lại về những gì đã xảy ra và đền bù cho bà Lại một số tiền.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast