Xuất hiện điện thoại cơ bản từ Nokia hỗ trợ Google Assistant

Một chiếc điện thoại cơ bản mang thương hiệu Nokia hỗ trợ trợ lý ảo Google Assistant vừa xuất hiện cho thấy HMD hoàn toàn có khả năng phát hành nó ra thị trường trong tương lai.

Xuất hiện điện thoại cơ bản từ Nokia hỗ trợ Google Assistant

Các biểu tượng cho thấy chiếc điện thoại có cả Chrome, YouTube và đặc biệt là Google Assistant

Theo SlashGear , HMD Global đã tạo ra nhiều phiên bản hiện đại của các điện thoại Nokia cơ bản nhưng tất cả chúng đều chạy hệ điều hành tùy biến. Trong khi đó, mặc dù đã có một số tin đồn về Android sẽ đến với điện thoại cơ bản thì đến nay mọi thứ vẫn “im hơi”, ngay cả khi Androi Go được giới thiệu.

Nhưng trong một video ngắn từ rider95 cho thấy một chiếc điện thoại cơ bản chạy Android với thương hiệu Nokia đang thực sự hoạt động. Mặc dù mọi người có thể điều hướng và sử dụng điện thoại bằng bàn phím và các nút vật lý nhưng có vẻ như nó cũng hỗ trợ tương tác qua giọng nói. Điều này được thể hiện nhờ vào biểu tượng giọng nói ở trên cùng và thậm chí chỉ ra nó được cung cấp bởi Google Assistant.

Tất cả điều này cho thấy HMD đang thực sự nghiên cứu điện thoại cơ bản vận hành với hệ điều hành Android, ít nhất là nó cung cấp một số tính năng thông minh. Nhưng đây không phải là điện thoại cơ bản đầu tiên mang đến khả năng này bởi trước đó, Alcatel đã giới thiệu mẫu GO Flip 3 mới hỗ trợ trợ lý ảo Google Assistant, biến nó trở thành cầu nối cho nhiều dịch vụ của Google đến với điện thoại cơ bản.

Theo Thanh niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast