Yếu tố khiến iPhone 14 Pro Max kém hấp dẫn

Mặc dù sở hữu nhiều tính năng độc quyền, phiên bản iPhone 14 cao cấp nhất có thể bớt hấp dẫn bởi mức giá cao.

iPhone 14 Pro Max năm nay không chỉ đơn giản là chiếc iPhone màn hình lớn nhất của Apple mà còn sở hữu nhiều công nghệ cao cấp. Theo tin đồn rò rỉ, iPhone 14 Pro Max hứa hẹn được nâng cấp mạnh với camera độ phân giải cao, màn hình 6,7 inch cùng con chip mới nhất.

Song, mặc dù sở hữu những cải tiến đáng giá này, Apple vẫn chưa có lý do đủ thuyết phục để nâng giá chiếc iPhone 14 cao cấp nhất, Cnet nhận định.

Giá bán quá cao

Theo trang tin, iPhone 14 Pro Max sắp sửa ra mắt vào tháng 9 sẽ nối tiếp thành công trước đó của iPhone 13 Pro Max. Thiết bị được kỳ vọng sẽ sở hữu bộ 3 camera góc rộng, siêu rộng và ống kính tele.

Ngoài ra, để phân cấp dòng Pro với các sản phẩm khác, Apple còn trang bị cảm biến 48 MP, con chip A16 mới nhất, đồng thời loại bỏ tai thỏ trên iPhone 14 Pro và Pro Max.

Apple cần chứng minh rằng iPhone 14 Pro Max thật sự khác biệt và xứng đáng với mức giá hơn 1.100 USD. Ảnh: Bloomberg

Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg và nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, đây là những tính năng độc quyền dòng sản phẩm cao cấp nhất, đồng nghĩa với việc chúng sẽ không xuất hiện trên iPhone 14 và 14 Max.

Do đó, bộ đôi này cũng sẽ có giá nhỉnh hơn khi khởi điểm từ 1.000 USD cho Pro và 1.100 USD cho Pro Max, cao hơn thế hệ trước 100 USD.

Nếu tin đồn chính xác, iPhone 14 Pro và Pro Max còn là sản phẩm được nâng cấp lớn nhất về camera trong lịch sử Apple. Điều này khiến bộ đôi trở nên hấp dẫn hơn hẳn.

Tuy nhiên, vấn đề là iPhone 14 Pro Max có thể bị lu mờ khi đặt cạnh các phiên bản ra mắt cùng thời điểm. Nếu muốn có camera tốt, người dùng có thể chọn iPhone 14 Pro.

Trong khi đó, với những người thích màn hình lớn, họ sẽ mua iPhone 14 Max. Hai sản phẩm này đều có lợi thế là giá thành rẻ hơn iPhone 14 Pro Max.

Thời điểm ra mắt cũng là một yếu tố kìm hãm doanh số của iPhone cao cấp nhất. Sự kiện công bố sản phẩm diễn ra đúng vào thời điểm người dùng thế giới cắt giảm chi tiêu, ít chi tiêu cho các thiết bị điện tử vì lo ngại suy thoái kinh tế.

Theo ước tính hồi tháng 6 của IDC, lượng smartphone bán ra sẽ giảm 3,5% vào năm 2022. Báo cáo tháng 5 của NPD Group cũng chỉ ra 80% khách hàng cho biết họ sẽ cân nhắc hơn trong việc chi tiêu cho sản phẩm công nghệ. Đồng thời, nhiều người nói rằng sẽ mua những sản phẩm rẻ hơn và có khuyến mãi trong vài tháng tới.

Những nhân tố này cho thấy người dùng sẽ khó lòng bỏ ra hơn 1.000 USD chỉ để mua điện thoại mới. Trong khi đó, họ vẫn có thể có những tính năng tương tự như màn hình lớn hay bộ ba camera trên các dòng iPhone rẻ hơn.

Apple nên học tập Samsung

Theo Cnet, có nhiều cách để iPhone 14 Pro Max trở nên nổi bật hơn khi so sánh với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Max. Hãng công nghệ có thể bổ sung những tính năng giống iPad để nâng cao trải nghiệm người dùng trên màn hình lớn của Pro Max.

Cụ thể, chế độ đa nhiệm sẽ giúp người dùng cùng lúc sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau. Bên cạnh đó, tính năng màn hình luôn bật xuất hiện sẽ khiến dòng sản phẩm này hấp dẫn hơn hẳn.

Với Samsung, hãng công nghệ này đã làm rất tốt trong việc phân cấp Galaxy S22 Ultra với dòng sản phẩm thường như Galaxy S22 và S22 Plus.

Mặc dù giá thành 1.200 USD vẫn còn quá cao so với người dùng phổ thông, smartphone cao cấp nhất của Samsung sở hữu những tính năng độc quyền, không hề xuất hiện trên các sản phẩm khác. Chiếc Ultra được trang bị bút cảm ứng, màn hình 6,8 inch lớn nhất, camera selfie 40 MP và camera sau có 2 ống kính tele và cảm biến zoom 10x.

Các dòng iPhone đời trước có tính năng tương tự nhau dù chênh lệch về mức giá. Ảnh: Cnet

Các cải tiến này đều không xuất hiện trên các thiết bị khác thuộc dòng S22, kể cả Galaxy S22 Plus có giá 1.000 USD. Trong khi đó, với iPhone 13 Pro Max năm ngoái, mặc dù là sản phẩm cao cấp nhất nhưng máy lại có nhiều điểm tương đồng với iPhone 13 Pro.

Bên cạnh đó, nếu năm nay Apple ra mắt iPhone 14 Max, phiên bản màn hình lớn của iPhone 14 thường, chiếc iPhone cao cấp nhất của hãng sẽ càng khó tạo khác biệt.

Tuy không có nhiều tính năng cao cấp của dòng Pro như bộ 3 cảm biến hay tần số quét màn hình cao, iPhone 14 Max vẫn đủ sức thu hút đối tượng người dùng yêu thích smartphone màn hình lớn.

Yếu tố khiến iPhone 14 Pro Max kém hấp dẫn
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast