YouTube chính là vũ khí lợi hại nhất của Google để chống lại Facebook

Trong một cuộc chiến với Facebook để giành giật lấy sự quan tâm của người dùng và đồng tiền của các nhà quảng cáo, Google đang nắm trong tay một vũ khí không bí mật cho lắm.

Theo Brian Wieser, một nhà phân tích tài chính từ Pivotal Research Group, đã thông báo trong một báo cáo vào ngày thứ ba rằng, nhìn chung, khách hàng Mỹ đang dành nhiều thời gian trên YouTube hơn là trên Facebook. Các thành viên trên Facebook đang ngày càng dành ít thời gian trên mạng xã hội này, trong khi ngày càng dành nhiều thời gian để xem video trên YouTube..

"Khi cân nhắc về quy mô của YouTube, ... những sự tăng trưởng hiện tại ở mức này sẽ trở thành một xu hướng đáng quan tâm cho ngành công nghiệp," Wieser nhận định.

youtube chinh la vu khi loi hai nhat cua google de chong lai facebook

Người tiêu dùng Mỹ đang bỏ ra khoảng 4 tỷ giờ để lướt Facebook vào tháng 11, theo dữ liệu từ Nielsen. Theo như Facebook đã báo cáo vào tháng 1, lượng người dùng mạng xã hội này đang giảm sút, một phần là do những thay đổi trên news feed của mạng xã hội. Những thay đổi này sẽ tập trung quảng bá những bài viết từ bạn bè và người thân của người dùng, và giảm bớt sự xuất hiện của các bài viết từ những nguồn tin hay các tổ chức.

Ngược lại, từ tháng 8 đến tháng 2, người tiêu dùng ở Mỹ trong độ tuổi từ 18 trở lên đã tiêu tốn trung bình là 176 triệu giờ mỗi ngày, hay 4,9 tỷ giờ mỗi tháng, chỉ để xem YouTube trên các thiết bị di động, theo Wieser trích dẫn số liệu từ Nielsen. Con số này cho thấy YouTube đang vượt mặt Facebook nếu tính theo thời lượng mà người dùng Mỹ đang bỏ ra trên các trang web này.

youtube chinh la vu khi loi hai nhat cua google de chong lai facebook

Tuy nhiên những con số này vẫn chưa phản ánh được lợi thế của YouTube, do nó chưa kể đến trường hợp người dùng xem video được chia sẻ từ YouTube trên các trang khác, hoặc trên các thiết bị khác như tivi thông minh hay máy tính để bàn. Nếu tính cả những người xem YouTube dưới 18 tuổi và những trường hợp kể trên, tổng số thời gian xem YouTube của người dùng tại Mỹ có thể lên tới khoảng 6 tỷ giờ một tháng.

Và không như người dùng của Facebook, lượng người xem YouTube đang ngày càng gia tăng. Số giờ mà người xem YouTube đã tăng liên tục trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 2. Từ con số 4,9 tỷ giờ, ta có thể thấy số giờ này đã tăng đến 29% so với cùng kì năm ngoái.

Video của những công ty truyền thông lớn đang thống lĩnh YouTube

Các nhà quảng cáo vẫn luôn phải dè chừng khi muốn quảng cáo trên YouTube, do chất lượng video không ổn định và thi thoảng trang web này sản sinh ra những video gây tranh cãi. Nhưng Wieser cho rằng công ty đã có được những thành công trong việc thu hút các nhà quảng cáo.

Nếu bạn để ý đến 74 công ty truyền thông lớn nhất, số view trong các video của họ đã chiếm khoảng một nửa số view trên youTube. Trong số những công ty đó, những video được xem nhiều nhất thuộc về Universal Music Group, Vevo và Warner Music. Những video của họ chiếm khoảng 3% tổng số view trên YouTube mỗi tháng.

Những điều này sẽ góp phần thu hút các nhà quảng cáo đến với công ty.

youtube chinh la vu khi loi hai nhat cua google de chong lai facebook

"Với quy mô của YouTube và mức độ tập trung cao các nhà xuất bản lớn, những bên có khả năng đăng nội dung chuyên nghiệp sẽ đem lại lợi ích cho YouTube trong nỗ lực thay thế ti vi truyền thống cho các nhà quảng cáo trong nước," Wieser phát biểu.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tiết lộ thiết kế độc đáo của iPhone 18

Tiết lộ thiết kế độc đáo của iPhone 18

Nguồn tin tiết lộ Apple đang có kế hoạch di chuyển các thành phần Face ID xuống dưới màn hình vào năm 2026, cho phép loại bỏ phần khuyết hình viên thuốc tạo nên Dynamic Island.
Rò rỉ nâng cấp đáng kể của iPhone 18

Rò rỉ nâng cấp đáng kể của iPhone 18

iPhone 18 có thể nhận được cải thiện hiệu suất từ bộ nhớ, với tin đồn Apple sẽ sử dụng tùy chọn bộ nhớ mới nhanh hơn trong phiên bản ra mắt năm 2026.
Câu lệnh có thể thao túng AI

Câu lệnh có thể thao túng AI

Phương pháp bẻ khoá, khai thác thông tin qua trí tuệ nhân tạo ngày càng tinh vi, đòi hỏi giải pháp bảo mật tốt hơn từ cá nhân và doanh nghiệp.
Đừng nghĩ nhiều khi sạc iPhone

Đừng nghĩ nhiều khi sạc iPhone

iPhone đã có mặt trên thị trường gần 18 năm. Vẫn có rất nhiều hiểu lầm xoay quanh nó tiếp tục lan truyền. Không ít trong số đó có thể ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng.
ChatGPT vượt Google trong cuộc đua AI

ChatGPT vượt Google trong cuộc đua AI

Khi xét theo lượng người dùng ứng dụng riêng lẻ, ChatGPT đang dẫn trước Gemini của Google. Tuy nhiên, lợi thế về hệ sinh thái rộng lớn vẫn giúp Google duy trì sức mạnh vượt trội.
Mắt thông minh AI dành cho người khiếm thị

Mắt thông minh AI dành cho người khiếm thị

Các nhà khoa học đã phát triển hệ thống thiết bị đeo tích hợp công nghệ AI để chỉ dẫn người khiếm thị tránh các chướng ngại vật trên đường và xử lý các tác vụ hàng ngày.
Tính năng sạc đặc biệt của iPhone

Tính năng sạc đặc biệt của iPhone

Tính năng Clean Energy Saving (Sạc pin năng lượng sạch) nhằm mục tiêu giảm khí thải carbon sẽ được triển khai trên toàn bộ iPhone và iPad trưng bày tại Mỹ.
Những lưu ý khi sạc điện thoại trên ô tô

Những lưu ý khi sạc điện thoại trên ô tô

Sạc điện thoại trên ô tô là một giải pháp hỗ trợ tối ưu để duy trì liên lạc với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, sạc không đúng cách tiềm ẩn nguy hiểm cho người ngồi trên xe.
Thiết bị gập bí ẩn của Apple

Thiết bị gập bí ẩn của Apple

Với màn hình gập có kích thước gần 19 inch, rất khó để hình dung cách Apple định vị phân khúc thị trường cho sản phẩm này.
Kỷ nguyên iPhone 'nhàm chán' sắp kết thúc

Kỷ nguyên iPhone 'nhàm chán' sắp kết thúc

Apple đang chuẩn bị cho một sự thay đổi mang tính cách mạng đối với dòng sản phẩm iPhone, mở ra một kỷ nguyên mới sau giai đoạn được nhận định là thiếu đột phá.
Hình ảnh mới của iOS 19

Hình ảnh mới của iOS 19

iOS 19 tiếp tục lộ diện với biểu tượng ứng dụng mới, các thành phần giao diện bóng bẩy hơn.