Youtube sẽ "mạnh tay"" trừng phạt với video có nội dung xấu

Sau nhiều phản ánh của người dùng về các video có nội dung xấu hiện nay, Youtube đã nặng tay hơn trong chính sách trừng phạt đối với Youtuber.

youtube se manh tay trung phat voi video co noi dung xau

Trước đó, Youtuber nổi tiếng Logan Paul đã liên tục đăng tải các đoạn video nhạy cảm có nội dung không phù hợp với chính sách của Youtube. Sự việc đã gây nên cuộc tranh cãi lớn nhất về nội dung của Youtube buộc trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới này phải nặng tay hơn trong các chính sách trừng phạt đối với những Youtube đăng tải video có nội dung xấu.

youtube se manh tay trung phat voi video co noi dung xau

CEO Susan Wojcicki cho biết: "Một trong những mục tiêu của Youtube năm 2018 là thắt chặt lại những chính sách để trừng phạt những người làm video có nội dung xấu, gây ảnh hưởng đáng kể tới cộng đồng".

Theo đó, YouTube sẽ có toàn quyền quyết định dừng hoạt động quảng cáo và một số chương trình kiếm tiền cao cấp, như Google Preferred và YouTube Partner. Bên cạnh đó, YouTube cũng có quyền không hiển thị đề xuất của các video này, nếu như phát hiện thấy nội dung xấu và gây hại cho cộng đồng. Tuy nhiên, YouTube không nói rõ những nội dung nào được định nghĩa là xấu và gây hại cho cộng đồng.

Đây là lần đầu tiên YouTube đưa ra một chính sách trừng phạt rất mạnh tay. Khi mà trước đó, chính YouTube cũng góp phần khiến các video với nội dung xấu này lan truyền, bằng cách đề xuất hiển thị các video đó cho một số lượng lớn người dùng.

Theo VnReiews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast