Thú vị ngày dâu tây 15/1 ở Nhật Bản

Những người trồng dâu tây đã chọn ngày 15 của tháng đầu tiên trong năm để làm ngày dâu tây, dựa trên tên của trái dâu tây trong tiếng Nhật.

Thú vị ngày dâu tây 15/1 ở Nhật Bản

Một loại bánh hưởng ứng ngày dâu tây ở Nhật Bản - Ảnh: Twitter

Ngày dâu tây bắt nguồn từ chính tên của dâu tây trong tiếng Nhật: Ichigo. Ichi có nghĩa là 1 và go có nghĩa là 5. Như vậy, ngày dâu tây được chọn là ngày 15-1.

Vào ngày này trong năm, nhu cầu tiêu thụ dâu tây tăng lên do các cửa hàng tận dụng ngày này để làm ra những món ngon hảo hạng từ dâu.

Thú vị ngày dâu tây 15/1 ở Nhật Bản

Bánh kem dâu tây xinh xắn - Ảnh: Moshi

Các cửa hàng bánh ngọt sẽ bày bán nhiều bánh và kẹo dâu tây. Nhà hàng và quán cà phê sẽ phục vụ món tráng miện dâu tây đặc biệt.

Thú vị ngày dâu tây 15/1 ở Nhật Bản

Bánh kẹp dâu tây với kem - Ảnh: Japan Times

Dâu tây ở Nhật Bản rất đa dạng và có nhiều giống đắt tiền. Hiện có gần 300 giống dâu tây đã được đăng ký tại Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản.

Thú vị ngày dâu tây 15/1 ở Nhật Bản

Kẹo socola KitKat làm từ dâu Tochi Otome - Ảnh: Meccha Japan

Theo Japan Times, tỉnh Tochigi nổi tiếng với giống dâu Tochi Otome - một giống dâu tương đối nhỏ, ngọt và thơm.

Tỉnh Fukuoka - nơi đứng thứ 2 về sản xuất dâu tây sau Tochigi - nổi tiếng với giống dâu Amao. Dâu Amao có quả mọng khổng lồ, ngọt ngào, có kích thước lớn hơn các giống dâu khác.

Thú vị ngày dâu tây 15/1 ở Nhật Bản

Dâu Amao - Ảnh: Food Gallery

Các nhà sản xuất dâu tây Nhật Bản cạnh tranh gay gắt để có giống dâu ngọt nhất, thơm nhất. Một số loại dâu có tên giàu trí tượng tượng như Beni Hoppe (Má hồng), Hatsukoi no Kaori (Hương vị tình đầu) - không chỉ đặc biệt ở cái tên mà còn gây chú ý bởi vẻ ngoài có màu trắng.

Thú vị ngày dâu tây 15/1 ở Nhật Bản

Dâu Hatsukoi no Kaori - Ảnh: SoraNews

Dâu tây cao cấp thường rất được người Nhật ưa dùng làm quà tặng. Những phần quà với dâu có quả tròn đẹp, được đóng gói cẩn thận, có giá tới hàng trăm yên.

Mùa xuân cũng là mùa hái dâu ở Nhật Bản. Nhiều nhà sản xuất dâu tây mở cửa nhà kính của họ cho công chúng tham quan và hái dâu tùy thích trong một khoảng thời gian nhất định.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…