Cơ hội “săn” lãi suất cao từ các ngân hàng ngoài quốc doanh ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bước sang tháng 10, trong khi các ngân hàng quốc doanh vẫn không có sự thay đổi nhiều về lãi suất tiền gửi thì những cái tên như: SHB, Bắc Á, HD Bank tiếp tục đứng đầu bảng về lãi suất tiết kiệm trên thị trường Hà Tĩnh.

Cơ hội “săn” lãi suất cao từ các ngân hàng ngoài quốc doanh ở Hà Tĩnh

SHB đang là một trong những ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất trên thị trường Hà Tĩnh

Top đầu trong bảng lãi suất kể từ đầu tháng 10 là SHB khi ngân hàng này đã áp dụng chính sách 9%/năm đối với kỳ hạn 13 tháng cho số tiền gửi trên 500 tỷ đồng. Đối với số tiền gửi từ dưới 2 tỷ đồng cũng được hưởng mức 7,1%/năm trong kỳ hạn này. Đồng thời, đối với 6 tháng là 6,8%/năm và kỳ hạn 3 tháng là 5,5%/năm.

Riêng tại SHB Hà Tĩnh, chương trình tiết kiệm Chào Thu còn hấp dẫn hơn bởi lãi suất niêm yết áp cao nhất là 8,3%/năm cho kỳ hạn gửi 12 tháng; 8,2%/năm cho 9 tháng và 8,1%/năm đối với 6 tháng.

Bà Nguyễn Thị Thương - Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng SHB Hà Tĩnh cho biết: “Lãi suất tiền gửi hiện đang hấp dẫn nhất từ trước tới nay nhằm thu hút sự đầu từ của khách hàng cũng như tăng nguồn vốn quan trọng vào dịp cuối năm. Hiện tại, nguồn vốn huy động tại chi nhánh đạt gần 900 tỷ đồng, chủ yếu là tiết kiệm dân cư”.

Cơ hội “săn” lãi suất cao từ các ngân hàng ngoài quốc doanh ở Hà Tĩnh

Nhiều khách hàng thường chờ đến cuối năm gửi tiết kiệm sẽ có nhiều ưu đãi

Cùng giữ vị trí cao trong khung lãi suất tiền gửi từ tháng 10 này là Bac A Bank. Hiện nay, mức lãi suất được niêm yết kỳ hạn 6 tháng tại Bac A Bank là 7,7%/năm (tăng 0,2%/năm so với trước đó); với kỳ hạn 12 tháng và 13 tháng trở lên, lãi suất lần lượt là 8,2%% và 8,3%/năm.

Nếu khách hàng là phụ nữ tham gia chương trình “Người xây tổ ấm”, khách hàng sẽ được tặng thêm 0,1%/năm đã đưa ngân hàng này tìm thấy được chỗ đứng của mình đối với khách hàng có ý định đầu tư vào ngân hàng.

Trong phân khúc này còn có HD Bank, Seabank, LienViet cũng là nhóm ngân hàng có lãi suất tiền gửi hấp dẫn.

Cơ hội “săn” lãi suất cao từ các ngân hàng ngoài quốc doanh ở Hà Tĩnh

Lãi suất ổn định là chất xúc tác kích thích người tiêu dùng

Đối với nhóm ngân hàng quốc doanh như: Vietcombank, Agribank, BIDV và Vietinbank, tiền gửi giao động ở mức 6,8 - 7%/năm. Tuy nhiên, không phải các “ông lớn” này không có những “kích thích” tăng đầu tư của khách hàng, ngân hàng có những chính sách cộng thêm lãi suất cho những khách hàng VIP hoặc có số tiền gửi cao.

Thực tế, từ giữa năm 2019, lãi suất tiền gửi ngân hàng đã khá ưu đãi cho khách hàng. Vì thế, kênh tiền gửi tăng trưởng khá cao ở tất cả các ngân hàng. Dù vậy, theo một số chuyên gia thì mức lãi suất vẫn đảm bảo hệ số an toàn vốn của các ngân hàng, cũng như tuân thủ điều hành chung của Ngân hàng Nhà nước.

Cơ hội “săn” lãi suất cao từ các ngân hàng ngoài quốc doanh ở Hà Tĩnh

Dù không nằm trong phân khúc cao nhưng nguồn vốn huy động của Agribank Hà Tĩnh vẫn đạt cao

Vào dịp cuối năm, khi nhu cầu tín dụng tăng cao, các ngân hàng tích cực hút vốn thì cũng là dịp để người dân “săn” lãi suất.

Chị Nguyễn Phương Thảo, TP Hà Tĩnh cho hay: “So với các ngân hàng lớn thì khối ngân hàng cổ phần niêm yết lãi suất tốt hơn, ít phân biệt số tiền gửi là bao nhiêu. Ở địa bàn TP Hà Tĩnh có rất nhiều chi nhánh ngân hàng để lựa chọn, nếu có trong tay 300 triệu đồng, tôi sẽ chọn gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng thay vì kênh đầu tư khác. Tất nhiên, ngoài lãi suất thì thương hiệu, chỉ số an toàn của ngân hàng là tiêu chí lựa chọn”.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast