(Baohatinh.vn) - Sau thời gian dài ảnh hưởng từ đại dịch, những lĩnh vực trọng tâm như kinh tế, xã hội, công nghệ đều đang chứng kiến sự thay đổi “chóng mặt”. Điều này đặt ra thách thức yêu cầu doanh nghiệp phải tìm ra hướng đi mới, cách làm mới dựa trên nền tảng truyền thống vốn có để thích nghi và phát triển.

Quản lý doanh nghiệp trong thế kỷ 21: Sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Sau thời gian dài ảnh hưởng từ đại dịch, những lĩnh vực trọng tâm như kinh tế, xã hội, công nghệ đều đang chứng kiến sự thay đổi “chóng mặt”. Điều này đặt ra thách thức yêu cầu doanh nghiệp phải tìm ra hướng đi mới, cách làm mới dựa trên nền tảng truyền thống vốn có để thích nghi và phát triển.

Bối cảnh quản lý doanh nghiệp mới

Thực tế cho thấy doanh nghiệp đang phải chịu áp lực lớn về vị thế cạnh tranh, bắt buộc phải xây dựng cách làm việc liên kết chặt chẽ, hiệu suất hơn.

Quản lý doanh nghiệp trong thế kỷ 21: Sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Quản trị doanh nghiệp hiện đại

Do đó, người quản lý cần cải tiến tư duy truyền thống, nâng cao kỹ năng nhằm giám sát tiến độ đội nhóm, đo lường chỉ số, đánh giá tổng quan và ra quyết định chính xác. Đồng thời, doanh nghiệp phải mở rộng khả năng tích hợp công nghệ, sử dụng cách thức quản lý hiện đại nếu muốn giải quyết triệt để các rào cản công việc.

Dù vậy, thống kê cho thấy nhiều tổ chức đã cập nhật và đầu tư vào quá trình cải tiến nhưng chỉ có 25% đang xây dựng nhà lãnh đạo số hiệu quả, chỉ 30% phát triển được cách quản lý đáp ứng tốt nhu cầu thị trường.

Vậy những hạn chế mà doanh nghiệp phải đương đầu là gì? Người lãnh đạo, quản lý cần làm gì để vượt qua thách thức đó?

Những vướng mắc lớn nhất các doanh nghiệp đang gặp phải

Dưới đây là ba yếu tố tạo ra những trở ngại đáng kể trong quá trình phát triển của tổ chức:

Minh bạch. Trong doanh nghiệp, tính minh bạch giúp xây dựng sự tin tưởng, ý thức trách nhiệm của tất cả thành viên. Khi mỗi người nắm chắc vai trò của bản thân trong bức tranh tổng quan, họ có xu hướng tập trung tốt hơn, gia tăng hiệu suất và chất lượng công việc.

Song tính minh bạch thường không được chú trọng ở những công ty siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Sự chồng chéo giữa các bước làm việc cùng trách nhiệm kiểm tra, giám sát không rõ ràng khiến tiến độ thường xuyên chậm trễ, chất lượng hoàn thành không cao.

Quản lý doanh nghiệp trong thế kỷ 21: Sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều vướng mắc

Liên kết. 86% giám đốc điều hành và nhân viên đều cho rằng nguyên nhân của hầu hết mâu thuẫn nội bộ hay thất bại trong doanh nghiệp đều do sự cộng tác, giao tiếp kém hiệu quả. Các nhà lãnh đạo, quản lý hiểu được tầm quan trọng của tính liên kết, nhưng chưa biết cách thiết lập quy trình trao đổi liền mạch, gắn kết.

Quản lý năng suất. Ba tiêu chí hàng đầu mà các doanh nghiệp cần sử dụng để đo lường mức độ thành công của việc quản lý là: khả năng thúc đẩy chiến lược, đem lại hiệu quả tài chính và quản lý năng suất toàn diện.

Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp hiện nay chưa tìm ra biện pháp đo lường, cải thiện năng suất mạnh mẽ. Điều này gây ra tình trạng lãng phí thời gian, tài nguyên chung, đồng thời, người đứng đầu không nắm bắt được “điểm nóng” để giải quyết kịp thời.

Thay đổi để bứt phá từ bên trong

Trong môi trường biến đổi nhanh chóng, doanh nghiệp phải thay đổi cách thức làm việc thủ công truyền thống sang phương thức khoa học, tự động phối hợp liên phòng ban. Khi hoạt động của doanh nghiệp ngày càng chuyên nghiệp hóa, yêu cầu triển khai công nghệ hay chuyển đổi số quy trình làm việc sẽ trở nên cấp thiết hơn.

Lúc này, cả lãnh đạo và nhân viên đều cần học hỏi, nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ. Người đứng đầu doanh nghiệp nên tập trung xây dựng chiến lược đổi mới và truyền thông tới toàn bộ nhân sự. Các cấp quản lý, nhân viên bên dưới sử dụng công cụ để làm việc, giám sát và đánh giá kết quả.

Quản lý doanh nghiệp trong thế kỷ 21: Sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Phần mềm quản lý công việc MISA AMIS giải quyết bài toán hiệu suất của doanh nghiệp

Hiện nay, trên thị trường có rất công cụ hỗ trợ quản lý hoạt động từ cơ bản đến nâng cao, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng. Trong đó, doanh nghiệp nên cân nhắc những phần mềm sở hữu đầy đủ tính năng, thích hợp với mọi quy mô, lĩnh vực ngành nghề như MISA AMIS Công việc.

Phần mềm quản lý Công việc MISA AMIS là giải pháp quản lý, điều hành và giám sát công việc mọi lúc mọi nơi. Nhờ khả năng lập kế hoạch, phân công công việc chi tiết đến từng nhiệm vụ, từng dự án, doanh nghiệp không chỉ dễ dàng giao việc, thảo luận tập trung mà còn nhận được thông tin đồng bộ, kịp thời, các phòng ban phối hợp xử lý công việc nhịp nhàng.

Ngoài ra, hệ thống uỷ quyền, phê duyệt tự động đóng cũng cho phép năng suất công việc được nâng cao tức thì. Người quản lý lập báo cáo đa chiều theo thời gian thực, đánh giá khách quan về năng suất, tiến độ công việc của toàn bộ doanh nghiệp.

Tin liên quan:


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]