Hà Tĩnh giành 5 huy chương hội thi tuyên truyền “Biển và hải đảo Việt Nam”

(Baohatinh.vn) - Đội tuyên truyền lưu động của Hà Tĩnh đã giành được 5 huy chương, trong đó có 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc.

Hà Tĩnh giành 5 huy chương hội thi tuyên truyền “Biển và hải đảo Việt Nam”

Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và hải đảo Việt Nam” được tổ chức tại Hải Phòng từ ngày 18/5 đến ngày 21/5/2023. Hội thi thu hút sự tham gia của hơn 1.500 tuyên truyền viên, nghệ sỹ, diễn viên, nhạc công đến từ 46 tỉnh, thành phố. Ảnh: Đội tuyên truyền lưu động Hà Tĩnh tham gia hội thi.

Hội thi góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của biển và đại dương trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Nâng cao đời sống, bảo đảm an ninh, an toàn cho dân cư vùng ven biển, trên đảo và những người lao động trên biển. Bảo đảm quyền tiếp cận, tham gia, hưởng lợi và trách nhiệm của người dân đối với biển một cách công bằng, bình đẳng.

Các đội đã tham gia 3 phần thi: trang trí và diễu hành xe tuyên truyền lưu động; trưng bày và thuyết minh triển lãm; chương trình nghệ thuật.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao tặng 79 huy chương vàng, 141 huy chương bạc và 7 giấy khen cho các đơn vị, các đội thi tham gia hội thi.

Hà Tĩnh giành 5 huy chương hội thi tuyên truyền “Biển và hải đảo Việt Nam”

Tiết mục giành HCV “Diễn xướng dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh: Tình biển quê tôi”

Đội tuyên truyền lưu động tỉnh Hà Tĩnh giành được 5 huy chương. Cụ thể, 2 huy chương vàng ở nội dung trưng bày và thuyết minh triển lãm; tiết mục văn nghệ: “Diễn xướng dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh: Tình biển quê tôi” (soạn lời: Nguyễn Văn Mạnh, biên đạo: Lê Thị Hải, biểu diễn: Tốp ca nam nữ và nhóm múa).

3 huy chương bạc gồm: nội dung “Trang trí và diễu hành xe tuyên truyền cổ động”, tiết mục “Xuân Thành nơi ta thương nhau” (sáng tác: Nguyễn Sỹ Chinh, biên đạo: Tâm Đức, biểu diễn: Viết Tao và nhóm múa); tiết mục “Ai vô xứ Nghệ” (lời thơ: Huy Cận, âm nhạc: Phạm Tuyên, biểu diễn: Thuý Hồng và tốp ca nữ).

Ngoài ra, diễn viên Thuý Hồng còn được nhận giấy khen của Cục trưởng Cục Văn hoá cơ sở cho tuyên truyền viên xuất sắc.

Chủ đề Nghệ thuật quần chúng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast