Chuyện lạnh gáy bên trong hang ổ buôn bán mại dâm

Cuốn tiểu thuyết trinh thám đặt ra cho người đọc nhiều câu hỏi lớn về lương tri. Vì tiền, có những kẻ sẵn sàng xem đồng loại của mình là món hàng béo bở để kiếm lời.

“Ổ buôn người” là tiểu thuyết trinh thám mới nhất của Giản Tư Hải sau thành công của các tác phẩm như: Mật mã Champa, Minh Mạng mật chỉ và Âm mưu thay não.

Bằng “đứa con tinh thần” vừa mới ra lò, nhà văn xứ Nghệ muốn đề cập đến một vấn nạn nhức nhối trong xã hội, đó là việc những cô gái trẻ bị lừa bán vào những động mại dâm bên kia biên giới.

Vụ tai nạn nhiều nghi vấn

Cuốn tiểu thuyết được mở đầu bằng cảnh khám nghiệm hiện trường trong một vụ tai nạn thảm khốc. Chiếc xe hạng sang gặp tai nạn trên đèo Hốc. Chủ nhân của chiếc xe là Vũ Tất Tà, một doanh nhân thành đạt trong giới bất động sản.

Anh ta đã chết ngay tại chỗ. Nhưng trong xe có một vài vật chứng rất khả nghi: Một chiếc váy lụa của phụ nữ, cùng mẩu giấy ghi địa chỉ của cô gái trẻ có tên Phan Thị Hà Vy.

Chuyện lạnh gáy bên trong hang ổ buôn bán mại dâm

Tiểu thuyết Ổ buôn người của Giản Tư Hải. Ảnh: Bachviet Books.

Qua khám nghiệm, cảnh sát chắc chắn rằng: Trong lúc xảy ra tai nạn, trên xe không chỉ có một mình Vũ Tất Tà. Liệu người còn lại có phải là Hà Vy hay không? Trải qua một vụ tai nạn thảm khốc, liệu cô ta có toàn mạng để rời khỏi hiện trường? Nếu có, tại sao cô ta phải rời đi?

Qua mảnh giấy ghi địa chỉ được để lại trên hiện trường, cảnh sát lần theo dấu vết của Hà Vy, manh mối quan trong của vụ án. Cô gái trẻ là nhân viên của một hãng thời trang có tiếng ở Hà Nội. Theo lời kể của một người đồng nghiệp, thì Hà Vy và Vũ Tất Tà có quan hệ tình cảm. Doanh nhân này thường đưa đến chỗ làm đưa đón Hà Vy.

Mối quan hệ giữa “chân dài” và “đại gia” là điều quá đỗi bình thường. Nhưng khi đi sâu vào điều tra về các mối quan hệ khác của Hà Vy, các chiến sĩ trinh sát phát hiện ra nhiều điểm đáng ngờ. Vũ Tất Tà không phải là “người đàn ông duy nhất” của cô gái này. Hà Vy còn có quan hệ với một chàng trai trẻ tên Nguyễn Hà Phan. Liệu đây có phải là một vụ án tình thù? Tại sao nó lại xảy ra ở Lạng Sơn mà không phải là một địa danh khác?

Hóa ra, Vũ Tất Tà không chỉ là một doanh nhân trong giới bất động sản như người ta vẫn biết. Hắn là một thành viên trong đường dây buôn bán phụ nữ sang bên kia biên giới. Những cô gái trẻ có ngoại hình xinh đẹp được “thổi phồng” là người mẫu, diễn viên rồi bán với giá cao. Liệu Hà Vy là ai trong “hang rắn”? Cô chỉ là nạn nhân hay chính là “tú bà” cho Vũ Tất Tà?

Nguyễn Hà Phan là ai? Vai trò của hắn trong đường dây buôn người này vẫn còn là một ẩn số? Tội phạm ở trong bóng tối, còn các chiến sĩ công an lại ở ngoài sáng, làm cách nào để “đánh rắn” mà không “động cỏ” vốn dĩ là một bài toán khó.

Giản Tư Hải và nghệ thuật kể chuyện tài tình

Ổ buôn người không phải là cuốn tiểu thuyết có đề tài mới lạ. Điểm hấp dẫn của tác phẩm này nằm ở cách kể chuyện tài tình của nhà văn. Độc giả sẽ cảm thấy dáng dấp của một bộ phim trinh thám đích thực khi đọc sáng tác mới nhất của nhà văn Giản Tư Hải.

Kết cấu phân cảnh đặc trưng của điện ảnh được tác giả sử dụng nhuần nhuyễn và thành thạo trong cuốn tiểu thuyết này. Bối cảnh của Ổ buôn người cũng rất đa dạng và được thay đổi liên tục trong suốt tác phẩm. Ở chương trước, đó có thể là cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn, nơi xảy ra vụ tai nạn của Vũ Tất Tà. Đến chương sau, tác giả liền đưa người đọc đến một nhà hàng ở bên kia biên giới, hay chính là động quỷ của bọn buôn người.

Chuyện lạnh gáy bên trong hang ổ buôn bán mại dâm

Mại dâm và buôn bán phụ nữ là một vấn nạn nhức nhối của nhiều quốc gia. Ảnh: Một cảnh trong phim The Jammed (2012). Bộ phim nổi tiếng nói về việc phụ nữ châu Á bị bán làm gái mại dâm ở nước ngoài.

Cách kể của Giản Tư Hải khiến độc giả phải động não liên tục để cùng các chiến sĩ cảnh sát tìm ra thủ phạm. Nhờ vậy, hành trình phá án của thiếu úy Long và những người đồng đội ở Đồn 35 trở nên hấp dẫn và gay cấn hơn. Ai là tên đầu sỏ trong đường dây buôn người qua biên giới? Số phận của những nạn nhân rồi sẽ ra sao? Đó sẽ là những ẩn số để ngỏ cho đến tận trang cuối cùng của tác phẩm.

Ổ buôn người còn đề cập đến một vấn đề nhức nhối trong xã hội, đó là nạn buôn bán phụ nữ để phục vụ cho “nền công nghiệp mại dâm” ở bên kia biên giới. Trong số họ, có nhiều người bị lừa bán vì nhẹ dạ, cả tin. Nhưng cũng không thiếu những cô gái vì ham mê cuộc sống giàu sang, muốn đổi đời trong phút chốc mà sẵn sàng dấn thân vào động quỷ. Để đuổi theo những giấc mộng phù phiếm ấy, đôi khi họ đã phải đánh đổi cả mạng sống.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast