Hai thí sinh Hà Tĩnh tiếp tục vào vòng 3 chung kết Sao Mai 2019

(Baohatinh.vn) - Với phần thể hiện thuyết phục, hai thí sinh người Hà Tĩnh là Nguyễn Thanh Quý và Phan Thị Quỳnh Anh tiếp tục lọt vào đêm thứ 3 - vòng chung kết toàn quốc Liên hoan Tiếng hát Truyền hình - giải Sao Mai 2019.

Thí sinh Nguyễn Thanh Quý cá tính thể hiện ca khúc Mục hạ vô nhân.

Đêm chung kết 2 giải Sao Mai 2019 được truyền hình trực tiếp vào 20h ngày 31/3 trên kênh VTV6. Trong đêm thi này có sự góp mặt của 12 thí sinh ở 3 phong cách âm nhạc: Thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ. Các thí sinh phong cách thính phòng trình diễn các ca khúc có chủ đề Bài hát Việt Nam. Các thí sinh phong cách dân gian trình diễn các ca khúc có chủ đề Dân gian đương đại. Các thí sinh phong cách nhạc nhẹ trình diễn các ca khúc có chủ đề R&B và Funky.

Ban Giám khảo gồm 9 thành viên đều là các nhạc sỹ, ca sỹ danh tiếng chấm điểm 12 phần thi và lựa chọn 9 gương mặt đi tiếp, 3 thí sinh có điểm thấp nhất phải nói lời chia tay với chương trình.

Ở dòng nhạc dân gian, Nguyễn Thanh Quý và Phan Thị Quỳnh Anh là hai trong ba cái tên được xướng lên tiếp tục đồng hành cùng chương trình.

Trong đêm thi tối qua, cô gái 25 tuổi quê Thạch Văn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) Nguyễn Thanh Quý gây bất ngờ cho Ban Giám khảo và khán giả bởi diện mạo khác lạ trên sân khấu cùng việc lựa chọn ca khúc mang âm hưởng hát xẩm.

Hai thí sinh Hà Tĩnh tiếp tục vào vòng 3 chung kết Sao Mai 2019

.

Thanh Quý chia sẻ, chọn ca khúc Mục hạ vô nhân, điều quan trong nhất khi chuẩn bị bài hát là phải xử lý làm sao để vẫn giữ được lối hát nói đặc trưng của hát xẩm, nhưng vẫn thể hiện được những đoạn cao trào trong tác phẩm để tiết mục có được sự mới mẻ, độc đáo.

Còn đối với Phan Thị Quỳnh Anh, trong đêm chung kết 2 Sao Mai 2019, nữ thí sinh quê Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã mạnh dạn mashup bài hát Đợi (Nhạc: Huy Thục, Lời: Vũ Quần Phương) và Dệt tầm gai (Nhạc: Ngọc Đại, Thơ: Vi Thùy Linh). Việc mashup (kết hợp giữa nhiều bài hát) thường được thấy ở dòng nhạc nhẹ thay vì các tác phẩm với chất liệu dân gian.

Thí sinh Phan Thị Quỳnh Anh thể hiện ca khúc Đợi và Dệt tầm gai.

Quỳnh Anh bày tỏ, qua tiết mục, cô muốn thoát ra hình ảnh ngọt ngào và kỹ thuật thường thấy để hóa thân vào sự ma mị, mạnh mẽ nhưng không đánh mất sự tinh tế. Cô đã nghiên cứu rất kỹ phần nội dung ca từ của ca khúc và hy vọng có thể chuyển tải được tinh thần của bài hát, thể hiện được cá tính âm nhạc và màu sắc mới của bản thân.

Hai thí sinh Hà Tĩnh tiếp tục vào vòng 3 chung kết Sao Mai 2019

Quỳnh Anh đã nghiên cứu rất kỹ phần nội dung ca từ của ca khúc cô thể hiện.

Một điều đặc biệt nữa trong hai tiết mục của Thanh Quý và Quỳnh Anh đó là những ca khúc mà hai cô gái lựa chọn đều là những bài hát lần đầu tiên hai thí sinh này trình diễn trên một sân khấu lớn.

Chỉ có đúng một tuần chuẩn bị và làm quen với bài hát mới lạ, cả Thanh Quý và Quỳnh Anh cho thấy sự nỗ lực, can đảm vượt qua “vòng an toàn”. Để chứng minh năng lực của bản thân. Do vậy, khi được xướng tên đi tiếp, cả hai cô gái Hà Tĩnh đều không giấu được niềm vui và sự xúc động.

Giải Sao Mai là cuộc thi tuyển chọn các giọng hát trẻ tài năng được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức 2 năm một lần, nhằm duy trì và thúc đẩy phong trào ca hát trên phạm vi toàn quốc, cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài. 2019 là năm thứ 12 cuộc thi được tổ chức. 15 thí sinh lọt vào vòng chung kết toàn quốc sẽ trải qua 4 đêm thi ở 3 phong cách âm nhạc: Thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ (mỗi dòng nhạc có 5 thí sinh).

Vòng chung kết toàn quốc diễn ra từ ngày 23/3 - 14/4, mỗi đêm thi sẽ loại trực tiếp 3 thí sinh của 3 phong cách nhạc. Chỉ có 6 thí sinh được lọt vào đêm chung kết xếp hạng và trao giải. 1 trong 3 thí sinh giành giải nhất cuộc thi Sao mai 2019 sẽ được lựa chọn để tham dự cuộc thi ABU TV Song Contest - cuộc thi lớn và uy tín mang tầm vóc quốc tế do Hiệp hội Phát thanh - Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương tổ chức trong năm 2019.

Nguồn ảnh, video từ VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast