Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách tới làm thủ tục sớm

Hãng khuyến nghị hành khách nên ra sân bay sớm hơn thường lệ để làm thủ tục lên tàu bay sau sự cố tin tặc tấn công hệ thống mạng.

Tin tặc đã tấn công hệ thống mạng của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, để đảm bảo cho hành khách đang sử dụng những dịch vụ Vietnam Airlines khuyến cáo: hành khách nên ra sân bay làm thủ tục sớm và đổi mật khẩu tài khoản Bông sen vàng.

Vào 16h chiều 29/7, trang mạng chính thức của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã bị chiếm quyền kiểm soát và chuyển sang trang mạng xấu ở nước ngoài. Dữ liệu của một số hội viên khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines đã bị công bố.

Vào lúc 17h chiều cùng ngày, trang mạng của Vietnam Airlines đã được khôi phục và đang được theo dõi, kiểm soát chặt chẽ. Đến 18h, các hệ thống công nghệ thông tin và hệ thống dữ liệu của Vietnam Airlines bị tấn công đã được cô lập và đang trong quá trình khắc phục.

Các chuyên gia công nghệ thông tin của Cục An ninh mạng (Bộ Công an), Cục An toàn thông tin và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (Bộ Thông tin và Truyền thông), công ty FPT và Viettel cũng đang tập trung hỗ trợ Vietnam Airlines để xử lý khắc phục.

Hãng khuyến nghị hành khách nên ra sân bay sớm hơn thường lệ để làm thủ tục lên tàu bay. Liên quan đến dữ liệu của Hội viên chương trình Bông sen vàng, Vietnam Airlines bước đầu đã kiểm soát toàn bộ dữ liệu và sẽ triển khai các biện pháp đảm bảo tốt nhất lợi ích cho hội viên.

Vietnam Airlines đề nghị hội viên thay đổi ngay mật khẩu của tài khoản Bông sen vàng sau khi hệ thống được khắc phục./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói