Xe bọc thép Nga BPM-97 - nỗi kinh hoàng của IS ở Syria

BPM-97 là dòng xe bọc thép hạng nhẹ của Nga thực chiến lần đầu tại Syria và được đánh giá rất cao trên chiến trường.

Xe bọc thép Nga BPM-97 - nỗi kinh hoàng của IS ở Syria

Xe thiết giáp chở quân (APC) BPM-97 (mã sản xuất công nghiệp KAMAZ-43269 "Vystrel") được thiết kế vào năm 1997 và chính thức trang bị cho Lực lượng vũ trang Nga từ năm 1999. Ảnh: defencetalk.

Xe bọc thép Nga BPM-97 - nỗi kinh hoàng của IS ở Syria

Nhà máy KAMAZ tạo ra BPM-97 bằng cách kết hợp khung gầm của xe vận tải đa dụng với phần thân bọc thép, ban đầu KAMAZ-43269 được dự định sẽ thay thế vai trò của xe tải GAZ-66. Ảnh: defencetalk.

Xe bọc thép Nga BPM-97 - nỗi kinh hoàng của IS ở Syria

Đây là một chiếc xe thiết giáp hạng nhẹ có chi phí hợp lý, rất thích hợp cho nhiệm vụ tuần tra hoặc hộ tống. Ảnh: Military-Today.

Xe bọc thép Nga BPM-97 - nỗi kinh hoàng của IS ở Syria

Hiện tại loại xe bọc thép hạng nhẹ này vẫn đóng vai trò chủ đạo trong những phương tiện cơ giới của đặc nhiệm Nga tại Syria. Ảnh: Military-Today.

Xe bọc thép Nga BPM-97 - nỗi kinh hoàng của IS ở Syria

Cơ động cao, hỏa lực mạnh, bọc giáp tốt, BPM-97 được coi là một trong những nỗi kinh hoàng cho phiến quân khủng bố tại Syria. Ảnh: Military-Today.

Xe bọc thép Nga BPM-97 - nỗi kinh hoàng của IS ở Syria

BPM-97 có trọng lượng 10,1 tấn; chiều dài 5,3m, chiều cao 1,83-2,3m; chiều rộng 1,9m. Ảnh: Military-Today.

Xe bọc thép Nga BPM-97 - nỗi kinh hoàng của IS ở Syria

BPM-97 được trang bị động cơ 240 mã lực; vận tốc tối đa 90km/h; dự trữ hành trình: 1.100km. Ảnh: Military-Today.

Xe bọc thép Nga BPM-97 - nỗi kinh hoàng của IS ở Syria

Xe có thể mang theo 10 binh sĩ với trang bị đầy đủ. Ảnh: Military-Today.

Xe bọc thép Nga BPM-97 - nỗi kinh hoàng của IS ở Syria

Vũ khí trang bị không xác định, tùy theo yêu cầu của khách hàng mà nhà sản xuất có thể trang bị các cấu hình vũ khí khác nhau cho BMP-97. Ảnh: Military-Today./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast