Xem siêu phẩm trực thăng Nga khai hỏa vũ khí chống tăng bí mật

Mil Mi-28NM, phiên bản mới nhất của trực thăng tấn công Mi-28 Nga, đã khai hỏa thành công một loại tên lửa uy lực, có thể đánh trúng và phá hủy mục tiêu bọc thép từ khoảng cách vài km.

Xem siêu phẩm trực thăng Nga khai hỏa vũ khí chống tăng bí mật

Trực thăng Mi-28 của Nga. Ảnh: Reuters

Theo hãng RT, “siêu phẩm” Mi-28NM đang trải qua những cuộc thử nghiệm cuối cùng trước khi chính thức được trang bị cho Không quân Nga. Các chuyên gia đã gắn tên lửa chống tăng mới nhất lên trực thăng Mi-28NM để kiểm tra sức mạnh của nó.

Vũ khí mới này bí mật đến nỗi kênh truyền hình Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga khi ghi hình phải xóa mờ toàn bộ hình ảnh của nó. Tên của tên lửa chống tăng tầm xa này cũng bị giấu kín. Người thiết kế trực thăng Mi-28 khi nhắc đến cũng chỉ gọi nó là “tên lửa dẫn đường đa mục tiêu” hoặc LMUR trong tiếng Nga. (Xem video dưới đây. Nguồn: RT)

Được biết LMUR có thể đánh trúng bất kỳ mục tiêu quân địch nào trong phạm vi lên tới vài km. Tính năng này cho phép Không quân Nga tấn công từ xa mà không rơi vào tầm bắn của quân địch.

Truyền thông Nga đưa tin lực lượng không quân nước này dự kiến được phiên chế 100 chiếc Mi-28NM. Phiên bản mới nhất của trực thăng Mi-28 còn có radar 360 độ, hệ thống điều khiển số hóa và buồng lái kính thủy tinh, phù hợp với vũ khí không đối đất độ chính xác cao.

Theo Hoàng Trang/Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast