Một công ty bảo mật Hàn Quốc cho biết, ransomware tấn công trung tâm dịch vụ của LG Điện tử giống hệt mã độc WannaCry. LG lần đầu tiên phát hiện ra vấn đề với các ki-ốt tự phục vụ hồi đầu tuần này và đã thông báo sự cố cho công ty bảo mật.
Theo báo Computer Weekly, người dùng các ki-ốt tự phục vụ của LG tại Hàn Quốc thông báo gặp khó khăn khi truy cập dịch vụ vào hôm 14/8. Các ki-ốt tự phục vụ này ban đầu bị LG cho tạm dừng hoạt động, nhưng hiện đã khôi phục vận hành như bình thường sau các cập nhật bảo mật dành cho những máy bị nhiễm mã độc.
Phát ngôn viên của LG thông báo, các hacker đã không thể gây tổn hại cho hãng, ví dụ như mã hóa dữ liệu và đòi tiền chuộc. Điều này là vì, hãng đã ngay lập tức ngưng hoạt động của hệ thống trung tâm dịch vụ gặp sự cố.
Trước đó, trong cuộc tấn công của Wannacry vào hệ thống dịch vụ y tế công của Anh (NHS) vào ngày NHS, các hacker đã xâm nhập thành công vào 230.000 máy tính, mã hóa các file, rồi đòi các nạn nhân phải trả từ 300 - 600 USD bằng tiền ảo Bitcoin để lấy lại dữ liệu của họ. Ransomware này đã gây rối loạn và buộc nhiều bệnh viện thuộc NHS phải tạm đóng cửa.
"Chúng tôi phát hiện các mẫu mã độc tấn công LG giống hệt ransomware WannaCry. Chúng tôi vẫn cần điều tra thêm để xác định nguyên nhân chính xác của sự cố", một quan chức thuộc Cơ quan an ninh và Internet Hàn Quốc (KISA) tiết lộ.
Các chuyên gia an ninh mạng hiện khuyến cáo mọi cơ quan, tổ chức cập nhật những biện pháp bảo mật và phần mềm chống virus mới nhất.