Bắc bộ se lạnh về đêm, Nam bộ triều cường đạt đỉnh

Thời tiết chủ đạo tại Bắc bộ là trạng thái nhiều mây, gió Đông hoạt động mạnh mạng lại cảm giác se lạnh ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, nhiệt độ ngày ổn định từ 27-29 độ C.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Gió Đông ẩm hoạt động suốt cả ngày tại miền Bắc, khu vực dọc ven biển và vùng đồng bằng, trong đó có cả Thủ đô Hà Nộ sẽ là nơi nhận được nguồn cung ẩm lớn đem đến những cơn mưa nhỏ trong ngày. Vùng núi và Trung du phía Bắc ít chịu ảnh hưởng từ gió Đông nên trời hoàn toàn tạnh ráo và có nắng nhẹ. Nhiệt độ cao nhất ngày không vượt quá 29 độ C.

Trung bộ là nơi hoạt động mạnh nhất của gió Đông, suốt một dải miền Trung từ Thanh Hóa tới Quảng Ngãi có mưa dông diện rộng, vùng tâm mưa tập trung chủ yếu trong khu vực Hà Tĩnh – Đà Nẵng.

Hiện tượng triều cường tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục lặp lại trong ngày hôm nay, theo đánh giá của người dân thành phố đợt triều lần này ở diện hẹp và không vượt quá báo động 3. Tuy nhiên, khuyến cáo vẫn được đưa ra ở một số tuyến phố trong nội đô khi triều cường đạt đỉnh 1m50 sẽ gây ngập úng cho các điểm trũng thấp. Nhiệt độ trong ngày toàn miền ổn định từ 30-33 độ C.

Trên biển, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có mưa rải rác, tầm nhìn xa giảm thấp xuống dưới 10 km, gió duy trì cấp 3-4.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 26/10 như sau:

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 26 – 28 độ C.

Phía Tây Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ, vùng núi có nơi 17 – 19 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 26 – 29 độ C.

Thanh Hóa đến TT-Huế: Nhiều mây, có mưa; Phía Nam có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 26 – 29 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; Phía Nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19 – 22 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Nam bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Theo Báo Xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast