Bắc Bộ xuất hiện nắng nóng từ 1/6

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định từ ngày 1/6, các tỉnh Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng.

bac bo xuat hien nang nong tu 1 6

Bản đồ dự báo thời tiết vùng ngày 30/5. Ảnh: nchmf.gov.vn

Trong tuần từ 30/5 đến 5/6, phía Tây Bắc Bộ hai ngày đầu đêm và sáng sớm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông. Từ 1 - 4/6 mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Hai ngày cuối tuần nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

bac bo xuat hien nang nong tu 1 6

Phía Đông Bắc Bộ hai ngày đầu đêm và sáng sớm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Từ 1 - 4/6 mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng ngày 4, từ chiều tối và đêm vùng núi có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2, cấp 3. Hai ngày cuối tuần nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Cần đề phòng tố lốc, gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Hà Nội ngày đầu đêm và sáng sớm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Từ 31/5 - 4/6 mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Từ ngày 1/6 có nơi nắng nóng. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2, cấp 3. Hai ngày cuối tuần nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế hai ngày đầu tuần mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Từ 1 - 4/6 mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Hai ngày cuối tuần mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2, cấp 3.

Đà Nẵng đến Bình Thuận suốt tuần mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2, cấp 3. Ngày cuối tuần 6/6 mây thay đổi đến nhiều mây, phía Tắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông, phía nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên ngày đầu tuần mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Từ 31/5 đến hết tuần mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Tây Nam cấp 2.

Nam Bộ ngày đầu tuần mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Từ 31/5 đến hết tuần mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Tây Nam cấp 2.

Ngày 30/5, các tỉnh phía Bắc sáng trời mát, nhưng đến trưa nắng lên, oi nóng tăng lên rõ rệt khi nhiệt độ tăng nhanh, thêm 7 độ so với buổi sáng, cao nhất 33-34 độ C, độ ẩm 65% trở lên. Oi nóng khiến chiều tối khu vực phía Tây Bắc và Nam đồng bằng, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Lượng mưa tuy không còn quá lớn nhưng vẫn đề phòng nguy cơ giông sét, gió giật.

Xuống miền Trung, thời tiết chủ đạo trong ngày là nắng nhiều, nhiều điểm vùng núi nắng nóng như Ba Tơ (Quảng Ngãi), Sơn Hòa (Phú Yên) có thể lên 38 độ C. Những thành phố ven biển như Vinh, Đồng Hới nắng nóng 35-36 độ C. Đến các điểm phía Nam như Đà Nẵng 35 độ C, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết với mức nhiệt 33 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ gió Tây Nam yếu đi nhưng vẫn đủ để gây ra những cơn mưa rào rải rác về chiều tối, lượng mưa dưới 20mm, cục bộ ở những điểm ven biển Tây Nam bộ lượng mưa lớn hơn, cảnh báo hiện tượng sét đánh, gió giật mạnh, lốc xoáy. Nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên là 33 độ C, riêng Đà Lạt 24 độ C. Ở Nam Bộ như thành phố Hồ Chí Minh, Biên Hòa, Tây Ninh khá nóng 35 độ C, Cần Thơ, Cà Mau 32 - 33 độ C.

Trên biển, các vùng biển ven bờ từ Cà Mau đến Kiên Giang, các đảo Phú Quốc, Thổ Chu trời có mưa dông, nguy cơ xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Ngoài khơi các huyện đảo Hoàng Sa, Trường Sa trời nắng, gió thổi cấp 4-5, tầm nhìn xa trên 10 km.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast