Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý, khắc phục sự cố tai nạn điện tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Công Thương đã có Công văn số 8745/BCT-ATMT hỏa tốc gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẩn trương thực hiện một số nội dung công việc.

Trước sự cố tai nạn điện xảy ra tại xã Cẩm Lạc (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) làm 04 người tử vong, đoàn công tác của Bộ Công Thương phối hợp cùng lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gấp rút có mặt tại hiện trường để xử lý và khắc phục sự cố.

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý, khắc phục sự cố tai nạn điện tại Hà Tĩnh

Hiện trường nơi 4 người bị điện giật chết ở Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Thông tin ban đầu Đoàn công tác của Bộ Công thương ghi nhận được, đó là Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel thuê người dân trồng cột cáp viễn thông nhưng không thông báo cho đơn vị quản lý lưới điện là Điện lực huyện Cẩm Xuyên nên khi trồng cột đã chạm vào đường dây 35kv và điện phóng gây tai nạn.

Hiện, đại diện Cục An toàn kỹ thuật và Môi trường công nghiệp cùng lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Viettel đang có mặt ở hiện trường và làm việc với các đơn vị liên quan.

Cùng với đó, Bộ Công Thương đã có Công văn số 8745/BCT-ATMT hỏa tốc gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẩn trương thực hiện 04 công việc:

Thứ nhất, chỉ đạo Tổng công ty Điện lực Miền Bắc/ Công ty Điện lực Hà Tĩnh phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương, đơn vị thi công công trình viễn thông gần đường dây dẫn điện dừng tất cả các hoạt động thi công để phục vụ công tác điều tra tai nạn theo quy định.

Thứ hai, tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, động viên gia đình các nạn nhân.

Thứ ba, chỉ đạo các đơn vị điện lực, vận hành lưới điện rà soát các quy định phối hợp, biện pháp an toàn cho người, thiết bị trong quá trình các đơn vị trong và ngoài ngành thi công gần đường dây dẫn điện.

Thứ tư, tổ chức thông báo rộng rãi quy định phối hợp giữa đơn vị điện lực và các đơn vị có công trình thi công, có các hoạt động gần đường dây dẫn điện để triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, an toàn vận hành hệ thống điện.

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý, khắc phục sự cố tai nạn điện tại Hà Tĩnh

Lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên và lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường ngay sau khi sự cố xảy ra

Trước đó, như Báo Hà Tĩnh đã đưa tin, vào khoảng 17h ngày 26/10/2018, trong lúc dựng cột để kéo cáp công trình viễn thông tại cánh đồng giáp ranh giữa xã Cẩm Lạc và Cẩm Trung (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), 4 công nhân đã bị điện giật tử vong.

Các nạn nhân là: Phạm Văn Tình, Phạm Văn Lành, Nguyễn Trọng Ngoãn và Nguyễn Văn Cương, đều ở thôn Hưng Dương, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên. Trong đó, 2 nạn nhân Phạm Văn Tình và Phạm Văn Lành là anh em ruột.

Các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn.

(tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast