Bộ trưởng LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Chiều 9/7, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Phạm Thị Hải Chuyền đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Tĩnh; thăm và tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tiếp và làm việc với đoàn.

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền thăm và tặng quà cho gia đình ông Trần Minh Tâm, (thương binh 4/4) tại xã Quang Lộc (Can Lộc).

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền thăm và tặng quà cho gia đình ông Trần Minh Tâm, (thương binh 4/4) tại xã Quang Lộc (Can Lộc).

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Văn Sơn đã báo cáo sơ bộ tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, kế hoạch và giải pháp 6 tháng cuối năm về công tác lao động, người có công và xã hội… Lãnh đạo sở cũng đã báo cáo tiến độ xây dựng sàn giao dịch việc làm tại Khu kinh tế (KKT) Vũng Áng, đào tạo nguồn nhân lực cho KKT Vũng Áng, công tác quy hoạch hệ thống cơ sở dạy nghề, quá trình hoàn thiện đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công, triển khai đề án giảm nghèo bền vững giai đoạn 2011 – 2015, tiến độ xây dựng trung tâm Giáo dục lao động xã hội…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình thông báo sơ bộ về tình hình kinh tế, xã hội, QP-AN, tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn của tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian qua; cảm ơn chân thành những tình cảm mà Bộ trưởng và đoàn đã dành cho Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy mong rằng, Bộ LĐ-TB&XH xem xét những đề xuất của Hà Tĩnh, sớm có những điều chỉnh phù hợp để Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện những chính sách thích đáng đối với công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, XKLĐ, các chính sách đối với người có công với cách mạng cũng như các đối tượng xã hội khác…

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cùng đoàn đã đến dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cùng đoàn đã đến dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền đánh giá cao sự năng động, sáng tạo của Hà Tĩnh trong quá trình phát triển kinh tế cũng như thực hiện chính sách xã hội. Về vấn đề chuẩn bị nguồn nhân lực cho KKT Vũng Áng và sự phát triển kinh tế xã hội Hà Tĩnh, Bộ đồng ý sẽ tiếp tục hỗ trợ xây dựng Sàn GDVL Vũng Áng cũng như trường dạy nghề tại KKT Vũng Áng. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng lưu ý về chất lượng và cách thức tổ chức dạy nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định 1956.

Về XKLĐ, Bộ trưởng cho rằng Hà Tĩnh cần tập trung khắc phục tình hình lao động sang Hàn Quốc làm việc quá thời hạn. Bộ trưởng cũng đánh giá cao Hà Tĩnh trong việc thực hiện các chính sách người có công, tuy nhiên, tỉnh cũng cần thường xuyên rà soát những đối tượng đã hưởng chính sách, kiên quyết xử lý những trường hợp hưởng sai chế độ…

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cùng đoàn đã đến dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, thăm và tặng quà cho gia đình ông Trần Minh Tâm (thương binh 4/4) tại xã Quang Lộc (Can Lộc).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast