Các tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh

Sáng nay (10/11), Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình đã tiếp và nói chuyện với Đoàn cộng đồng người Việt và Hội đồng hương Nghệ - Tĩnh tại Cộng hoà liên bang Nga nhân dịp đoàn đến chia sẻ, ủng hộ đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh 920 triệu đồng và 20 tấn gạo.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình bày tỏ lòng cám ơn sâu sắc đối với cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại Nga, nhất là tình cảm hướng về quê hương trong những lúc hoạn nạn, khó khăn. Bí thư Tỉnh uỷ mong Hội đồng hương Nghệ - Tĩnh tại Nga không ngừng nỗ lực phấn đấu, xây dựng và phát triển sự nghiệp ngày một lớn mạnh; đồng thời tiếp tục hướng về quê hương bằng những hoạt động thiết thực.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình nói chuyện với đoàn cộng đồng người Việt ở Nga
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình nói chuyện với đoàn cộng đồng người Việt ở Nga

Nhân dịp này, Đoàn cộng đồng người Việt ở Nga cũng đã trực tiếp đến trao quà tại 5 huyện: Can Lộc, Lộc Hà, Hương Khê, Vũ Quang, Đức Thọ; trao quà cho các cháu tại Trung tâm giới thiệu và giải quyết việc làm người tàn tật Hà Tĩnh.

Cũng trong thời gian này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã tiếp đoàn Báo Nông nghiệp Việt Nam do Tổng biên tập Lê Nam Sơn làm trưởng đoàn, đến chia sẻ khó khăn với Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh. Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình hoan nghênh tinh thần, trách nhiệm của Báo trong việc tuyên truyền về phòng chống và khắc phục hậu quả lũ lụt tại Hà Tĩnh thời gian qua và mong tiếp tục được báo tuyên truyền về công tác khôi phục sản xuất cũng như quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII trong thời gian tới. Sau khi thăm hỏi, đoàn Báo Nông nghiệp Việt Nam đã đến trao tặng Trường Mầm non xã Thạch Vĩnh (Thạch Hà) 300 triệu đồng để trường khắc phục hậu quả lũ lụt.

Đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam đã đến thăm hỏi và ủng hộ đồng bào lũ lụt Hà Tĩnh 500 triệu đồng. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ gửi tới CB-CNV Tổng công ty lời cảm ơn sâu sắc và hứa sẽ quản lý số tiền theo đúng qui trình và chuyển đến đối tượng trong thời gian sớm nhất. Tổng Công ty Thép Việt Nam cũng đã trao hai suất quà, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho trường mầm non Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên) và trường tiểu học Thạch Vĩnh (Thạch Hà).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Mình Kỳ cũng vừa có buổi làm việc với Trường Đại học Nông - Lâm Huế về việc thực hiện Dự án cứu trợ của Đại sứ quán Ai-len cho đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh. Dự án có tổng kinh phí 1,75 tỷ đồng với mục đích cứu trợ khẩn cấp bằng tiền mặt cho các hộ bị thiệt hại tại vùng lũ. Thông qua hoạt động này, đơn vị tài trợ phối hợp với Đại học Nông - Lâm Huế sẽ thực hiện nghiên cứu đề tài “Cứu trợ như thế nào cho hiệu quả và hợp với lòng dân” với mong muốn sẽ có khuyến cáo về cứu trợ cho những vùng lũ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán Ai-len, Trường Đại học Nông - Lâm Huế đối với nhân dân Hà Tĩnh; đồng thời thống nhất dự án sẽ triển khai trên địa bàn 8 xã thuộc hai huyện Vũ Quang (2 xã) và Hương Khê (6 xã). Đối tượng hưởng là những hộ bị thiệt hại ở vùng bị ngập, trong đó, ưu tiên những hộ nghèo bị thiệt hại, những hộ ít hoặc chưa nhận được sự hỗ trợ nào. Số tiền hỗ trợ cho mỗi hộ từ 1 - 1,5 triệu đồng.

Được biết, nếu dự án này thực hiện thuận lợi, Đại sứ quán Ai-len sẽ tiếp tục hỗ trợ thêm dự án khôi phục sản xuất sau lũ trên địa bàn Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast